Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh

Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh

Chùa Lôi Âm là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Cứ mỗi độ tết đến xuân về, ngôi chùa lại thu hút hàng nghìn người dân địa phương đến hành hương dâng lễ, cầu cho năm mới bình an, hạnh phúc. Vậy bạn đã biết cần lưu ý gì khi đi lễ tại chùa Lôi Âm chưa? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên đi lễ tại chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Có lịch sử hơn 500 năm, được xây dựng dưới thời vua Lê Thánh Tông. Chùa nằm tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với diện tích khoảng khoảng 100m2 bao gồm chánh điện, nhiều hồ nước, hang động, hang Cậu ở sau chùa, giếng Thiêng và Suối Giải Oan. Ngôi chùa được đặt ẩn mình giữa rừng thiêng của “Linh Thứu Kỳ Sơn” mang vẻ linh thiêng, cổ kính và là địa điểm thu hút được lượng khách đông nhất trong chuỗi đền thờ Đông Nam Á.

Không chỉ vậy, chùa Lôi Âm còn được biết đến là một nơi phong cảnh hữu tình, xung quang được bao phủ bởi núi mây bạt ngàn, rừng thông xanh và thảm dứa trải dài. Bất kỳ ai khi đến ngôi chùa này cũng sẽ không ngừng thán phục vì vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Hiện nay, nhiều nơi chùa bị biến thành nơi thương mại hỗn tạp. Tuy nhiên, tại chùa Lôi Âm vẫn giữ được vẻ thanh tịnh, nét đẹp cổ kính. Xung quanh chùa không có một hàng quán nào mà chỉ có nhà ăn chay của chùa. Vì vậy, có thể nói chùa Lôi Âm là nơi có trật tự – an ninh đảm bảo nhất trong các dịp lễ.

Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh

Nên đến chùa Lôi Âm vào dịp nào?

Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên tháng giêng là thời gian được nhiều phật tử lựa chọn nhất để đến chùa hành hương, dâng lễ. Vì vậy mà đây cũng là thời gian diễn ra hầu hết các nghi lễ tại chùa như cầu cho quốc thái dân an; chúc phúc đầu năm; cầu cho mưa thuận gió hoà, mọi điều may mắn… Tuy nhiên, vào các dịp lễ tết lượng khách đổ về vãn cảnh chùa sẽ rất đông.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý xem trước tình hình dự báo thời tiết. Tránh đến đây vào những ngày mưa hoặc nhiều sương mù vì sẽ không ngắm được cảnh đẹp.

Di chuyển đến chùa Lôi Âm

Từ Hà Nội, bạn có thể di theo đường Vành đai 3 đến QL5B để đến cao tốc Hạ Long – Hải Dương. Từ đây, bạn sẽ vào QL18 để đến Hồ Yên Lập với quãng đường khoảng 160km.

Nếu bạn đi từ Hả Phòng, bạn có thể đi theo đường AH14 rồi rẽ phải để vào QL5B. Từ đó, bạn có thể đi quãng đường tương tự như trên để đến Hồ Yên Lập.

Từ hồ Yên Lập, bạn có thể thuê đò với giá 30.000đ – 50.000đ/người để đến chân núi Lôi Âm. Tiếp đó, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê xe để lên chùa Lôi Âm.

Đến chùa Lôi Âm cầu gì?

Chùa Lôi Âm thường là nơi người dân địa phương cùng du khách đến để cầu bình an, cầu sự nghiệp thành công, cuộc sống được bình yên… Đến chùa, bạn sẽ có cơ hội tìm lại nơi yên bình, sự thảnh thơi nơi tâm hồn sau những bộn bề của cuộc sống. Tuy nhiên, đi lễ chùa cần chuẩn bị gì? cần sắm sửa vật lễ như thế nào? điều gì cần lưu ý khi đến đi lễ cũng là điều mà người đi lễ cần quan tâm.

Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh

Đồ lễ và một số vật dụng cần chuẩn bị khi đi lễ tại chùa Lôi Âm

Khi đi lễ tại chùa Lôi Âm, bạn cần chú ý thứ tự hành lễ và cách sẵm sửa lễ chùa. Bạn lưu ý chỉ sắm các lễ chai như hương, hoa quả, xôi chè… Không được sắm các lễ mặn như trâu, dê, lợn, gà, chả giò.. Trên hương án của chính điện chỉ được dâng đặt lễ chay, tịnh.

Ngoài ra, không nên sắm sửa vàng mã, tiền âm phủ để cúng Phật tại chùa. Tiền thật cũng không nên đặt trên hương án của chính điện mà nên bỏ vào hòm công đức. Hoa tươi đi lễ nên chọn hoa sen, hoa huệ, hoa mấu đơn… Không dùng các loại hoa tạp, hoa dại.

Khi đến chùa hành lễ, bạn cần thực hiện theo thứ tự sau: Đặt lễ vật: Thắp hương và làm lễ ở bàn thờ Đức Ông trước. Sau đó, đặt lễ lên hương án chính điện, thắp đèn nhang. Tiếp đến là thắp hương ở tất cả các ban thờ khác của nhà bái đường. Lễ khi thắp hương nên để số lẻ là 3 hoặc 5. Nếu chùa nào có điện thờ Mẫu, Tứ Phú thì đến đó đặt lễ, dâng hương theo ý nguyện. Cuối cùng là lễ ở nhà thờ Tổ, còn gọi là nhà Hậu. Sau buổi lễ bạn nên đến nhà trai giới hoặc phòng tiếp khách để thăm hỏi các vị sư, tăng trụ trì và có thể tuỳ tâm công đức.

Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh

Lưu ý khi đến chùa Lôi Âm

Đây là nơi nhà chùa, vì vậy bạn nên lưu ý ăn mặc lịch sự, kính đáo. Không mặc quần đùi hoặc áo hai dây khi đến chùa. Ngoài ra, nên mang theo áo khoác mỏng để tránh trời lạnh vì chùa nằm trên núi cao.

Mang theo balo để đựng đồ. Không mang đồ quá nặng để tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển.

Nên mang theo một chút đồ lót dạ và nước vì tại chùa sẽ không có các hàng quán nào.

Mang theo ít tiền mặt và cất cẩn thận để phòng trừ kẻ gian.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Kinh nghiệm đi lễ tại Chùa Lôi Âm – ngôi chùa thiêng nhất Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *