Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo

Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo

Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo ngọc nổi tiếng nhất trong du lịch Hạ Long. Đến đây, du khách không chỉ được ngâm mình trong làn nước mát giải nhiệt ngày hè. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hòn đảo mà còn có cơ hội tham gia những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng Minh Châu Tour Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về du lịch đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Hạ Long. Cách cảng tàu du lịch Bãi CHáy khoảng 7 – 8kmv về hướng Đông Nam. Đảo tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt, bên phải là hòn Dầm Nam.

Nhìn từ trên cao, đảo Ti Tốp có một bờ dốc đứng, một bờ nghiêng cùng bãi cát phẳng và dài. Bãi tắm trắng mịn có hình vầng trăng, ôm trọn lấy chân đảo. Đây cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch trong hành trình thăm vịnh Hạ Long.

Không giống như các địa điểm khác trên vịnh, Titop có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp và vô cùng yên tĩnh. Nơi đây có bãi cát dài và rất sạch do thủy triều lên xuống thường xuyên. Nước biển bốn mùa trong xanh, có thể nhìn thấy những hòn đá cuội dưới đáy cát.

Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo

Cách ra đảo Ti Tốp

Thuê tàu ra đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một trong những điểm dừng chân thuộc tuyến tham quan số 2 vịnh Hạ Long. Vì vậy, bạn có thể mua vé, thuê tàu tham quan vịnh. Tuy nhiên, Ban quản lý vịnh không bán riêng vé tàu ra đảo Titop mà bao gồm cả hành trình tham quan trên vịnh.

Vé bao trọn tàu dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/ tiếng/ tàu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép tàu để tiết kiệm chi phí với mức giá từ 150.000 – 250.000 đồng/ khách (chưa bao gồm vé tham quan và ăn uống). Ngoài đảo Ti Tốp, du khách còn được thăm quan, khám phá những điểm du lịch nổi tiếng khác như: hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, hang Sửng Sốt, hang Luồn…

Đi Tour du thuyền ra đảo Ti Tốp

Trong hành trình tour du thuyền ngủ đêm trên vịnh, bạn cũng sẽ được thăm quan, ngắm đảo Titop Quảng Ninh. Tuy nhiên, mức giá hình thức du lịch này tương đối cao, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy từng du thuyền và tùy từng thời gian lưu trú trên du thuyền.

Thuê phi cơ đi đảo Ti Tốp

Với hình thức này, bạn sẽ được lơ lửng trên độ cao khoảng 300m để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Thủy phi cơ sẽ dừng tại đảo Titop để du khách có thể nghỉ ngơi, khám phá khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Mỗi chuyến bay bằng thủy phi cơ có giá vé dao động từ 1 triệu – 2 triệu đồng/lượt.

2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo

Tắm biển tại bãi tắm Ti Tốp

Ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp gọi là bãi tắm Ti Tốp hay bãi tắm Vầng Trăng. Sở dĩ được gọi là bãi tắm Vầng Trăng vì từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Bãi tắm Ti Tốp tuy không quá lớn nhưng lại khá yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch. Cát ở bãi tắm liên tục được nước thủy triều lên xuống rửa sạch, trắng mịn và nước biển trong xanh bốn mùa. Vì vậy mà bãi tắm Ti Tốp là một trong những địa điểm ưa thích của du khách đặc biệt là vào những dịp hè.

Đặc biệt, nơi đây còn có khá nhiều không gian để các bạn trẻ sống ảo không khác gì ở các bãi biển đẹp nhất nhì trên thế giới.

Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo

Ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên đỉnh núi Ti Tốp

Để đến đỉnh núi Ti Tốp, bạn sẽ phải vượt qua 400 bậc thang gập ghềnh. Tuy nhiên, thiên nhiên nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng với bốn bề sóng nước mênh mông, bỗng thấy mình như bé nhỏ lại giữa thiên nhiên đất trời vĩ đại. Đó là bức tranh với những hòn đảo lớn nhỏ, những ngọn núi sừng sững, những con thuyền hờ hững trôi nhẹ trên mặt nước.

Ngay dưới chân mình là bãi tắm với bờ cát mịn màng, cảnh vật quá đỗi mong manh, huyền ảo mà cũng vô cùng tráng lệ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, đắm đuối.

Ngoài ra, tại chòi vọng cảnh, bạn cũng sẽ có cơ hội chụp cho mình những bức hình vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, tại đảo Ti Tốp còn có vô số những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, kéo phao, nhảy dù,.. Đặc biệt, chèo thuyền kayak là một hoạt động được nhiều du khách yêu thích lựa chọn nhiều nhất.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Du lịch đảo Ti Tốp: 2 hoạt động được du khách yêu thích nhất trên đảo. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *