Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long

Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long

Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn du khách với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, hàng ngàn hang động lớn nhỏ cùng với hàng trăm hòn đảo hòn đảo thơ mộng tạo nên sức hút vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hạ Long hãy nhanh chóng lưu lại Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long qua bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Hạ Long

Tương tự như các địa điểm du lịch khác, bạn nên chọn đến Hạ Long vào giữa tuần hoặc xa khoảng thời gian ngày nghỉ lễ, tết hoặc các dịp nghỉ dài ngày khác. Vì lúc này, lượng khác đổ về Hạ Long sẽ rẩ đông, giá dịch vụ tăng cao và sẽ không nhận được sự phục vụ chu đáo. Ngoài ra, vào những dịp này, thường sẽ xảy ra tình trạng cháy phòng, hết phòng…

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng, biển trong xanh, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí. Ngoài ra, Bạn không nên đến đây vào tháng 7 – 8 vì đây là thời điểm hoạt động mạnh của các cơn bão, tàu thuyền có thể bị cấm hoạt động để đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long

 

Chọn điểm tham quan chính để du lịch Hạ Long

Khi nhắc đến Hạ Long, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới nổi bất với những địa danh như Bãi Cháy, Tuần Châu, hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương… Tuy nhiên, tại đây còn có vịnh Bái Tử Long, địa điểm du lịch mới hấp dẫn du khách từ trong và ngoài nước. Nếu như vịnh Hạ Long là một cô gái đẹp rực rỡ thì vịnh Bái Tử Long lại là một cô thiếu nữ tinh khôi, đầy mê hoặc.

Vịnh Bái Tử Long hiện nay vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng với những bãi biển trắng mịn, hệ thống các hang động huyền bí, kỳ ảo, những làng chài yên bình cùng nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, nếu có nhiều thời gian, bạn có thể chọn thăm quan cả hai nơi. Mỗi nơi sẽ mang đến cho bạn những nét đặc sắc riêng, không bao giờ quên.

Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long

Những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Hạ Long

Một trong những vật dụng không thể thiếu trong chuyến du lịch Hạ Long vào dịp hè chính là kính mắt, kem chống nắng, mũ rộng vành, khăn choàng vì nắn tại đây rất gắt có thể gây hại đến làn da của bạn, thuốc chống côn trùng và một số loại thuốc bôi thông thường khác. Ngoài ra, nếu như bạn tham gia chuyến tham quan trên thuyền thì đừng quên mang theo căng cước công dan hoặc chứng minh nhân dân. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, từ tháng 5 – 7 tại biển Hạ Long thường xuất hiện nhiều con sứa độc có thể làm cho bạn nổi mề đay hoặc phát ban trên da. Vì vậy hãy chú ý tới lời dặn dò của người hướng dẫn để bảo vệ an toàn cho bản thân nhé.

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Các phương tiện di chuyển tại Hạ Long rất phát triển nên bạn có thể thoải mái lựa chọn xe máy, xe ô tô hoặc tàu hỏa tùy theo nhu cầu của mình. Từ Hà Nội, bạn có thể mua  vé xe khách để đến Hạ Long với mức vé dao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ/người/lượt với hành trình kéo dài khoảng 3 – 4 tiếng để đến với Hạ Long xinh đẹp.

Nếu muốn đi thăm vịnh, bạn nên thuê tàu đi vào buổi chiều để có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt vời. Giá vé thuê tàu khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/người và tàu riêng dao động từ 1.500.000 – 1.700.000 VNĐ/tàu.

Vào buổi sáng sớm, bạn có thể thuê xe ôm, taxi, xe ngựa để đi chợ, đi 1 vòng thành phố hay đơn giản chỉ là đi ra bãi biển để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại đây.

Trải nghiệm tham quan bằng du thuyền

Khi lựa chọn tham quan bằng du thuyền, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của Hạ Long trên du thuyền sang trọng. Tham gia các hoạt động thú vị tại những địa điểm nổi tiếng như đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung hay tới thăm các làng chài nổi tiếng. Sau khi đã thấm mệt khi ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại đây. Được ngủ một giấc trên du thuyền, lắng nghe tiếng sóng vỗ vào mạn thuyền, ngắm nhìn ánh trăng phản chiếu xuống mặt nước thơ mộng chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến du lịch của bạn.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Hạ Long. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *