Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên

Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên

Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh, điểm du lịch sinh thái nổi tiếng cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Nhiều địa điểm tại đó vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, trữ tình đặc biệt là khu nghỉ dưỡng Khe Song Thác Bạc Yên Tử với cơ hội khám phá thiên nhiên phong phú cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Hãy cùng Minh Châu Tour Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Khe Song Thác Bạc

Khe Song Thác Bạc là khu sinh thái nổi tiếng tọa lạc tại Khe Sú 2, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ, dân dã thác nước trắng mịn trên nền đá tự nhiên tạo nên cảnh quan hùng vĩ tựa như một bức tranh sơn thủ hữu tình và được mệnh danh là “thiên đường trong lòng Yên Tử”.

Đến đây, du khách không chỉ được khám phá thiên vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị. Một số hoạt động thú vị mà du khách có thể tham khảo như: leo núi, trekking để khám phá những di tích lịch sử và chùa chiền.

Đặc biệt, tại Khe Song Thác Bạc, còn kết hợp với du lịch Yên Tử, hơn có hàng ngàn du khách cùng tín đò phật giáo đến hành hương, dâng lễ. Nên nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn về nghệ thuật kiến trúc cổ xưa và tìm hiểu về tín ngưỡng Phật giáo thì đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều quán cà phê, quán ăn và cửa hàng địa phương nơi bạn có thể thưởng thức món ăn ngon và mua sắm những sản phẩm độc đáo từ vùng miền.

Thời điểm lý tưởng để đến Khe Song Thác Bạc

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Khe Song Thác Bạc là từ tháng 4 đến tháng 8. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh tốt của khu rừng già kết hợp cùng sự hùng vĩ của dòng thác Bạc, cùng với sự yên bình của những cánh đồng lúa đang gặt phía dưới.

Đến đây, bạn có thể thoải mái hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tận hưởng hương vị của lúa chín và trải nghiệm tắm suối đầy mới lạ với sự hướng dẫn tận tình của người dân địa phương. Đặc biệt, ẩm thực tại đây cũng vô cùng đặc sắc với những món ăn như: Bánh chưng gù, cá suối, lợn mán, gà đồi…

Di chuyển đến Khe Song Thác Bạc

Từ Hà Nội, du khách có thể đến Khe Song Thác Bạc bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách, xe du lịch… Với quãng đường di chuyển khoảng 100km. Từ Thành phố Uông Bí, bạn đi theo hướng Nam về phía Trần Nhân Tông, tiếp tục đi về hướng QL18 – Bắc Ninh để đến Yên Tử. Đi tiếp ĐT326 là đến khu du lịch này.

Những trải nghiệm thú vị tại Khe Song Thác Bạc

Ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Đến với Khe Song Thác Bạc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự hùng vĩ của cánh rừng rộng lớn, thác nước mạnh mẽ đổ từ trên đỉnh với làn nước trong xanh, mát lạnh cùng bọt trắng xóa giữa núi rừng đại ngàn khiến cho bạn như được hòa mình với thiên nhiên trong lành. Đặc biệt, nơi đây sẽ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp để bạn có thể tha hồ ngắm nhìn và check in.

Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên

Tắm suối khoáng lạnh

Khu du lịch Khe Song Thác Bạc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một hồ nước trong xanh, mát lạnh bốn mùa cùng không gian thiên nhiên rộng lớn là địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên. Tự do tắm suối thư giãn cùng tiếng nước chảy róc rách bên tai mang lại sự an yên giữa đất trời.

Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên

Chiêm ngưỡng cánh đồng lúa trù phú

Trên đường đến Khe Song Thác Bạc, bạn sẽ được đi qua cánh đồng lúa bạt ngàn, trải dài tít tắp. Đặc biệt vào mùa lúa chín, khi cả cánh đồng bạt ngàn được khoác lên mình sắc vàng đẹp mắt cùng hương lúa chín thơm lừng khắp nẻo đường sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn lạ thường. Không chỉ vậy, vào mùa này, bạn còn có cơ hội chứng kiến cảnh người dân cặm cụi gặt lúa, dù công việc có vất vả nhưng họ vẫn luôn chăm chỉ, cần mẫn và cười nói vui vẻ.

Hay vào ngày hè khi cánh đồng còn xanh tốt, sắc xanh của bầu trời hết hợp cùng màu xanh của rừng núi và cánh đồng tạo nên một mảng màu vô tận. Phía xa là những ngôi nhà tô tựa lưng vào núi tô điểm cho khung cảnh làng quê bình dị, an nhiên.

Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên

Khám phá văn hóa của người dân bản địa

Một trải nghiệm đặc biệt khi đến với Khe Song Thác Bạc là cơ hội khám phá văn hóa của người dân nơi đây. Đây là một trải nghiệm thú vị giúp cho bạn hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của người dân bản địa, gần gũi với thiên nhiên và nên văn hóa đặc trưng. Học người dân các làm bánh chưng, ngâm rượu, chơi trò chơi dân gian hay tham quan một số làng nghề truyền thống như làng Thổ Cư, làng Đồ Sứ…

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Đến Khe Song Thác Bạc Yên Tử ngắm vẻ đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *