Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc?

Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc

Hang Sửng Sốt được ví như kiệt tác được tạo ra từ đôi bàn tay của tạo hóa với những đường nét tuyệt mỹ khiến bất cứ ai lần đầu đặt chân đến cũng phải kinh ngạc, sửng sốt. Được ví như “một trong những hang động đẹp nhất trên thế giới”. Vậy Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc đến vậy? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt tọa lạc tại đảo Bồ Hòn, thuộc trung tâm phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây được xem như là một trong những địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch đến tham quan bởi khung cảnh bên trong hang động được ví như một tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc nên từ đôi bàn tay của thiên nhiên.

Hang Sửng Sốt lần đầu tiên được phát hiện bởi người Pháp vào năm 1901. Chính bởi sự tuyệt đẹp, kì vĩ trong hang đã khiến biết bao người kinh ngạc và quyết định đặt cho hang cái tên là “La Grotte des Surprises”  – hang động của sự ngạc nhiên, sửng sốt.

Truyền thuyết về hang Sửng Sốt

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp lung linh, huyền ảo mà hang động này còn gắn với truyền thuyết Thánh Gióng vô cùng nổi tiếng. Tương truyền rằng, sau khi đánh đuổi giặc Ân, Thánh Gióng cưỡi mây về trời, để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng, giúp nhân dân xua đuổi tà ma, quỷ dữ. Nơi vẫn còn giữ lại chiến tích của trận chiến hào hùng xưa chính là hang Sửng Sốt và dấu chân ngựa thánh Gióng nay đã trở thành những ao hồ nhỏ cùng với nhiều tảng đá bao quanh.

Kiệt tác bên trong hang khiến du khách “Sửng sốt”

Hang Sửng Sốt có diện tích lên đến 10.000m, nơi đây được ví như một nhà hát Opera giữa biển khơi với hàng ngàn nhũ đá và măng đá lung linh, huyền ảo khiến cho ai đã đặt chân đến cũng phải trầm trồ, ngạc nhiên.

Để đến với hang Sửng Sốt, du khách cần đến đảo Bồ Hòn và leo thêm 50 bậc đá rồi tiếp tục đi xuống 10 bậc đá để đến cửa hang. Đường lên hang luồn giữa những tán lá rừng, được ghép bởi những bậc đá cheo leo. Bạn phải lách qua một khe đá hẹp thì du khách mới vào được trong lòng hang.

Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc

Đối lập với cửa hang nhỏ hẹp, khi bước vào trong hang, bạn sẽ đến với lòng hang rộng lớn với muôn vàn nhũ đá lung linh.Sự đối lập này khiến bao khách du lịch ngỡ ngàng, vượt xa khỏi trí tưởng tượng của con người. Chỉ cần lách qua khe đá nhỏ là cứ ngỡ như đã bước vào một thế giới huyền bí, kì ảo tuyệt đẹp.

Hang động được chia thành hai ngăn chính với vẻ đẹp tráng lệ và hấp dẫn riêng. Ngăn thứ nhất là hình ảnh của lớp nhung óng mượt cùng với những chùm đèn bằng nhũ đá sáng rực long lanh. Những tượng đá, voi, hoa lá, hải cẩu,… hiện lên sống động, hấp dẫn du khách. Ngăn thứ hai là không gian rộng lớn mênh mông có thể chứa được hàng ngàn người cùng một lúc.

Đi sâu vào bên trong còn có những khối đá mang hình ảnh độc đáo như thanh gươm, cá voi, hải cẩu… Dần dần xuất hiện dọc lối đi mang đến sự thích thú.

Kinh nghiệm khi khám phá hang động

Đến tham hang, bạn phải leo lên những bậc thang đá gồ ghề. Vì vậy bạn nên mang theo ít đồ đạc, đi giày, mạc trang phục thoải mái để có thể khám phá hang động một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thuốc chống muỗi, thuốc chống công trùng và sử dụng trước khi tham quan.

Đừng quên mang theo đèn pin dự phòng để thắm sáng sử dụng trong trường hợp đặc biệt và điện thoại, máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng tại đây nhé!

+ Phí thuê tàu: 200.000 VNĐ/người

+ Phí thuê thuyền: 3.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ/thuyền.

+ Phí đặt ăn trên tàu: khoảng 150.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/người.

Ngoài ra còn tiền dịch vụ hay mua sắm riêng nên tính ra bạn cần đem theo cố định khoảng 640.000 VNĐ – 740.000 VNĐ/người khi muốn ghé tham quan Hang Sửng Sốt.

Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Có gì bên trong Hang Sửng Sốt khiến ai cũng phải kinh ngạc? Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *