Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Mảnh đất Hạ Long xinh đẹp luôn là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá. Là nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng dành cho du khách. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến tham địa điểm này hãy nhanh chóng lưu lại Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới ngay nhé!

Đôi nét về Hạ Long

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động được ví như một kiệt tác thiên nhiên, một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh. Đặc biệt, Vịnh đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là địa điểm nhất định phải đến 1 lần trong đời.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Di chuyển đến Hạ Long

Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Hạ Long với các phương tiện khác nhau như xe limousine, tàu hỏa, phương tiện cá nhân… Thời gian di chuyển bằng xe limousine để Quảng Ninh mất khoảng 2 giờ đồng hồ với giá giao động từ 200.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ/lượt/người. Nếu bạn là người thích ngắm cảnh hoặc có thêm kinh nghiệm đi Hạ Long lần đầu bằng tàu hoả. Bạn đi hãng có thể trải nghiệm đi tàu hỏa với thời gian khoảng 5 giờ và giá vé khoảng 110.000 VNĐ/lượt/người.

Nếu bạn muốn đi phươt từ Hà Nội đến Hạ Long, bạn tham khảo 2 lộ trình dưới đây:

Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155km.

Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long khoảng 160km.

\Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hạ Long

Hạ Long được chia thành 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng khác nhau. Tuỳ thuộc vào sở thích của bạn mà bạn có thể đến Hạ Long vào bất kì thời điểm nào. Mùa xuân từ tháng 2 – 4. Mùa hè từ tháng 5 – 8 và thường có xen kẽ các cơn mưa to vào bão lớn vào tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên đây lại là thời điểm thu hút khách du lịch nhất trong năm.

Mùa thu sẽ bắt đầu từ tháng 8 đến hết tháng 11. Đây là mùa đẹp nhất ở Hạ Long, thời tiết mát mẻ, nước biển êm trong, người ta thường hay nói “sau cơn mưa trời lại sáng” thì sau những ngày mưa bão ở mùa hè thì mùa thu ở Hạ Long giống như trời “sáng” trong câu nói trên.

Khách du lịch nước ngoài thì  thường thích đi Hạ Long vào mùa đông, bắt đầu từ tháng 11 cho tới Tết. Đây là lúc Hạ Long có nhiệt độ thấp, khoảng dưới 25 độ nên thời tiết khá thoải mái với du khách nước ngoài.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho người lần đầu trải nghiệm

Chèo thuyền kayak là hoạt động rất phổ biến tại Hạ Long. Vùng biển nơi đây sở hữu dòng nước mát lạnh, êm đềm, trong xanh, bao trùm xung quanh là những cảnh quan kì vĩ của hang Luồn, ẩn mình sau lớp đá vôi đang đợi du khách khám phá. Tiếp đó, là hành trình đi trekking trên đảo Ti Tốp, nghỉ ngơi và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Khám phá vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ Cát Bà có diện tích hơn 7000m2 với rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ, nằm về phía Đông của đảo Cát Bà và phía Nam của vịnh Hạ Long. Với vẻ đẹp hoang sơ, sinh động của những bãi tắm chưa được khai thác nhiều, vịnh Lan Hạ đang là điểm đến hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ghé thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, leo núi, chèo thuyền, khám phá cuộc sống của các làng chài nơi đây.

Chính vì vậy mà Vịnh Lan Hạ lại là cái tên thường xuyên “gây bão” cộng đồng nghiện xê dịch trong nhiều năm trở lại đây đâu. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho người mới đi lần đầu là phải đến vịnh Lan Hạ tham quan.

Hai công viên lớn nhất Đông Nam Á được xây dựng ở Vịnh Hạ Long mà du khách có thể tham quan khám phá là Typhoon Water Park (Công viên nước Typhoon) và công viên chủ đề Dragon Park nằm trong khuôn viên quần thể Sun World Hạ Long Complex.

Công viên Rồng – Dragon Park sở hữu vô số những trò chơi thú vị cùng hệ thống trò chơi tàu lượn siêu tốc dài nhất Đông Nam Á với mạch đường ray dài lên đến 1,1km với vận tốc cũng khá nhanh.

Còn khu công viên nước Typhoon là một trong những công viên nước hiện đại sở hữu số lượng trò chơi dưới nước nhiều nhất khu vực Đông Nam Á với khoảng 12 trò cảm giác mạnh dành cho cả trẻ em và người lớn cùng tham gia. Là nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của mình.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho những tấm chiếu mới. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *