Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng

Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng

Cao Xiêm Bình Liêu được mệnh danh là vạn lý trường thành của vùng Đông Bắc Việt Nam với thời tiết mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Cao Xiêm đang là điểm đến lý tưởng của nhiều đoàn phượt ưa mạo hiểm khi đến Bình Liêu. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đỉnh Cao Xiêm Bình Liêu

Đỉnh Cao Xiêm hay còn gọi là Khau Khoang, Đỉnh Cột Cờ nằm ở xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tình Quảng Ninh. Cao Xiêm là đỉnh núi cao nhất của vùng Đông Bắc Quảng Ninh với độ cao 1.429m so với mực nước biển. Chính vì vậy nó được mệnh danh là “nóc nhà của Quảng Ninh”. Nhìn từ xa là đã thấy nó đứng chễnh chệ nơi núi rừng và biển cả. Ngay cả các thôn, bản, từ Húc Động, Vô Ngại, Tình Húc, Lục Hồn, Đồng Tâm đến Hoành Mô đều có thể quan sát thấy đỉnh Cao Xiêm.

Từ đỉnh Cao Xiêm, có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng rộng lớn, từ phía Đông có thể nhìn vượt huyện Hải Hà, Đầm Hà ra Vịnh Bắc Bộ; từ phía Tây có thể nhìn vượt qua những dãy núi cao giữa biên giới Việt Nam – Trung Quốc; từ sườn Nam, có thể hướng tầm nhìn xuống thung lũng Bình Liêu và xa hơn là núi đồi thấp khu vực Tiên Yên; từ sườn Bắc, có thể hướng tầm nhìn đến dãy núi Cao Ly và xa hơn là vùng núi Quảng Nam Châu hùng vĩ.

Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng

Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Cao Xiêm Bình Liêu

Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Cao Xiêm Bình Liêu là vào mùa lạnh từ tháng 11 đến cuối tháng 3 năm sau. Nếu bạn đi vào mùa này, sẽ có cơ hội ngắm tuyết rơi phủ. Tuy nhiên đến đây, bạn cũng cần mang quần áo thật ấm vì nhiệt độ xuống thấp rất lạnh và nguy hiểm. Trong thời gian này còn có thể có mưa, với lưu lượng rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn không nên chinh phục nó vào mùa mưa nhé.

Nếu bạn muốn leo núi, ngắm nhìn vẻ trong xanh, căng tràn sức sống của núi rừng thì bạn có thể đến đây từ tháng 5 và kết thúc vào đầu tháng 10, lúc này trời nắng ráo, mây quang rất thích hợp để ngắm cảnh và tận hưởng khung cảnh trong lành để hòa mình với thiên nhiên.

Đường di chuyển đến đỉnh Cao Xiêm

Để chinh phục đỉnh núi Cao Xiêm, du khách có thể xuất phát từ 3 điểm sau:

  • Điểm thứ nhất: từ bản Cao Thắng, xã Lục Hồn
  • Điểm thứ hai: từ thôn Lục Ngù, xã Húc Động
  • Điểm thứ ba: từ bản Ngàn, xã Lục Hồn

Từ điểm xuất phát, bạn có thể gửi xe nhà dân và đi bộ khoảng 1.5 đến 2 tiếng đồng hồ để lên đến đỉnh núi. Con đường di chuyển đỉnh núi hết sức gian nan và đòi hỏi sự kiên trì. Tuy nhiên thành quả bạn nhận được rất vô cùng xứng đáng khi lên đến đỉnh núi, mọi mệt sẽ tan biến nhanh chóng. Cảm giác chinh phục và chiến thắng cùng với phogn cảnh hết đỗi hùng vũ sẽ khiến mọi mệt nhọc của bạn tan biến.

Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng

Đỉnh Cao Xiêm Bình Liêu có gì thú vị?

Ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ trên đường đi

Trên đường chinh phục đỉnh Cao Xiêm, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những lớp mây mù dày đặc giăng kín đường đi cùng khung cảnh rất đỗi yên bình, thơ mộng. Hòa quyện cùng âm thanh vi vu của núi rừng, vẻ nam mát của đồng đỏ như gặp một “thảo nguyên” xanh mướt, không khí trong lành đến kỳ lạ. Mới đi được 2/3 chặn đường bạn đã có cảm giác lâng lâng khó tả rồi.

Ngoài ra trên đường chinh phục đỉnh Cao Xiêm, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bản làng của các dân tộc thiểu số huyện Bình Liêu. Mỗi ngôi nhà đều có những kiến trúc rất riêng và độc đáo, và vô cùng kỳ bí.

 

Ngắm nhìn Vạn lý Trường thành thu nhỏ của Bình Liêu

Đứng từ trên đỉnh núi Cao Xiêm, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng “dãy tường thành” nằm trải dài hàng ngàn kilomet. Người dân nơi đây tương truyền rằng, dãy tường đá này vốn dĩ được người xưa dựng lên để phân chia lãnh thổ và ngăn không cho gia súc của mình sang địa phận khác. Cũng có sự tích kể rằng những dãy tường thành đá này là để ngăn không cho trai – gái của hai xã Húc Động và Lục Hồn hẹn hò nhau.

Cho dù là lý do gì đi chăng nữa thì những bức tường đá này đã trở thành điểm nổi bậc nơi đây. Sự kỳ lạ và độc đáo của dãy đá đã thu hút rất nhiều phượt thủ.

Cắm trại qua đêm ở Cao Xiêm Bình Liêu

Tại đỉnh Cao Xiêm có rất nhiều bãi phẳng để du khách cắm trại, hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng Bình Liêu sau một ngày dài khám phá khung cảnh nơi đây. Cắm trại qua đêm ở Cao Xiêm Bình Liêu, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những cơn gió lạnh và không khí mù sương vào buổi sáng. Khi hoàng hôn buông xuống, sương mù và những tia nắng ấm áp cuối ngày sẽ làm một khung cảnh rất tuyệt vời.

Khi cắm trại tại đây, bạn có thể tự chẩn bị lều trại, thức ăn, đồ uống để tổ chức tiệc nước tại đây hay thưởng thức các món ăn địa phương vô cùng độc đáo như ngan nướng vịt, bánh nếp, xôi vò ăn kèm rượu chưng dâu tằm…

Ngoài ra tại đây cũng cung cấp các gói tour bao gồm hướng dẫn viên, thiết bị và đồ ăn. Gói này thường dao động 650.000 – 700.000đồng/người.

Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Cao Xiêm Bình Liêu – Nơi giao thoa đất trời xứ Quảng. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *