Bãi tắm Quan Lạn – Hớp hồn du khách từ ánh nhìn đầu tiên

Bãi tắm Quan Lạn được biết đến là một trong những bãi tắm thu hút du khách nhất tại đảo Quan Lạn. Nơi đây sở hữu làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, không gian trong lạn, thơ mộng. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Bãi tắm Quan Lạn – Hớp hồn du khách từ ánh nhìn đầu tiên qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm Quan Lạn là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại tỉnh Quảng Ninh với vẻ yên bình và hoang sơ vốn có, dòng nước biển trong xanh cùng bờ cát trắng chưa bị ô nhiễm. Đặc biệt, bãi tắm Quan Lạn còn được du khách ưu ái ví von rằng “trắng như Tuyết, mượt như Nhung” phần nào đã khẳng định được chất lượng của bãi biển thơ mộng.

Bãi biển Quan Lạn nằm ở giữa hai xã Quan Lạn và Minh Châu thuộc địa phận của vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây cách thành phố Hạ Long khoảng 55 km, vì vậy, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ để di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn. Từ bến cảng của đảo Quan Lạn, bạn có thể lựa chọn xe Tuk Tuk hoặc xe điện để đưa mình đi đến bãi tắm Quan Lạn. Vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Bãi tắm Quan Lạn – Hớp hồn du khách từ ánh nhìn đầu tiên

Thời điểm lý tưởng để đến bãi tắm Quan Lạn

Tại đảo Quan Lạn thường chỉ có 2 mùa là mùa hè và mùa đông. Mùa hè nóng ẩm còn mùa động lạnh khô. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, để chuyến đi được thuận tiện và thoải mái nhất thì bạn nên lựa chọn đi vào lúc điều kiện thời tiết đẹp, ôn hòa. Trong đó, lý tưởng nhất là từ tháng 5 – 11. Lúc này khí hậu trên đảo rất hài hòa, không có nhiều mưa, nên sẽ đặt biệt thuận tiện và thoải mái đấy!

Bãi tắm Quan Lạn – Hớp hồn du khách từ ánh nhìn đầu tiên

Phương tiện di chuyển đến bãi tắm Quan Lạn

Đầu tiên, để đến bãi tắm Quan Lạn, du khách cần đến huyện đảo Vân Đồn. Từ Hà Nội, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để đến Vân Đồn như xe khách, xe máy, ô tô… Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì bạn có thể đón xe đến Vân Đồn tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hoặc Gia Lâm… Với giá vé dao động khoảng từ 120.000 đến 200.000 đồng/người. Nếu bạn muốn di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể tham khảo chỉ dẫn của Google Maps để đến cảng Cái Rồng. Trong quá trình lái xe, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi non và thiên nhiên hai bên đường.

Từ cảng Cái Rồng bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền gỗ hoặc tàu cao tốc để đến đảo Quan Lạn. Giá vé di chuyển bằng tàu gỗ khoảng 60.000 VNĐ/người/lượt với thời gian khoảng 2 tiếng. Đi tàu cao tốc sẽ mất khoảng hơn 40 phút với giá vé 100.000 VNĐ/chuyến.

Khám phá bãi biển Quan Lạn

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Đến với bãi biển Quan Lạn bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ yên bình và trong lành vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bãi biển dài hàng km với bãi cát trắng rộng và thoáng giúp bạn thoải mái đi dạo dọc bờ biển, tham gia các hoạt động thú vị.

Nhìn ra xa, bạn có thể bắt gặp hệ sinh thái tự nhiên xanh mướt của rừng cây là nơi trú ẩn của hàng loạt những loại động thực vật quý hiếm. Không gian không xô bồ, nhẹ nhàng, không có khói bụi hay những tiếng ồn ào náo nhiệt của xe cộ, bụi bặm. Tất cả như muộn chậm lại để con người ta cảm nhận trọn vẹn được cuộc sống vốn có.

Bên cạnh khám phá và thả mình vào khung cảnh biển lãng mạn, bình yên, biển Quan Lạncũng là địa điểm quen thuộc để tổ chức những buổi teambuilding gắn kết, những hoạt động ngoại khóa vui vẻ của các nhóm công ty, sinh viên học sinh vô cùng vui nhộn. Tổ chức tiệc nướng BBQ ấm cúng, đốt lửa trại ngay trên bờ biển để cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh người thân, bạn bè của mình.

Khám phá ẩm thực tại bãi biển Quan Lạn

Đến với bãi biển Quan Lạn, du khách không chỉ được khám phá thiên nhiên thơ mộng tại đây mà còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú, đa dạng của vùng biển này.

Sâu biển: Còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: giun đất, giun đất, giun đất, giun biển. Đây là một món ăn rất nổi tiếng ở đảo Quan Lạn, Quảng Ninh. Sâu biển có thể dùng làm nhiều món như nấu cháo, rang chua ngọt, sấy khô nấu chè… Tuy nhiên, giá thành của loại hải sản này khá đắt. Thường dao động từ 3.500.000 đồng đến 4.500.000 đồng/kg.

Cù Kỳ: Là một loài cua biển có càng rất to và nhiều thịt. Đây là đặc sản Quan Lạn rất nổi tiếng, có thể chế biến thành nhiều món như hấp, nấu me, nấu bún nhưng đặc biệt nhất vẫn là nướng than và chấm với muối tiêu, ớt sền sệt.

Nhím biển: Loại hải sản rất tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định nên thử nếu đến đảo Quan Lạn, Quảng Ninh. Bề ngoài khá xù xì, nhìn giống vỏ chôm chôm, màu đen và có nhiều gai. Đây là món ngon mà bạn có thể ăn sống, nướng hành, nấu cháo hoặc nấu canh đều rất ngon.

Ngoài vị ngon từ nhiều món, thịt nhum là thực phẩm giàu chất bổ, cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Bãi tắm Quan Lạn – Hớp hồn du khách từ ánh nhìn đầu tiên. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *