Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ

Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ

Đảo Trần Cô Tô là một vùng đất còn khá hoang sơ nằm tận phía Đông Bắc của tổ quốc, một địa điểm du lịch mới lạ cho những ai ưa thích khám phá. Hãy cùng Minh Châu Tour đến thăm Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Trần Cô Tô

Đảo Trần Cô Tô nằm ở phía nam của đảo Vĩnh Thực, cách đảo Co Tô lớn 45km về phía đông bắc. Đảo Trần được coi là hòn đảo tiền tiêu trên vịnh Bắc Bộ, chỉ cách đường phân định với biên giới vùng biển của Trung Quốc chưa đến 10 hải lý (tương đương 4-5km). Tàu thuyền chỉ cập bến được vào bờ đông và bờ nam. Hải đăng ở trên đảo Trần cao 203,7 m được đưa vào hoạt động khá muộn vào năm 1996.

Để nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo, nhà nước mới vận động người dân ra đảo Trần sinh sống và làm việc từ năm 2014. Hiện trên đảo có 12 hộ dân sinh sống, toàn bộ công trình đều được nhà nước hỗ trợ xây dựng, tạo điều kiện tốt nhất cho dân có thể học tập, làm việc và an cư lạc nghiệp.

Đảo Trần có diện tích chỉ 4,5km2 nhưng lại nắm giữ vị trí quân sự đặc biệt trên vùng biển Đông Bắc. Du lịch tại đây thì chưa được phát triển nhiều nhưng dân và quân trên đảo luôn tạo điều kiện hết sức cho du khách đến tham quan đảo và hi vọng một ngày nơi đây sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đảo Trần

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đảo Trần là vào khoảng từ tháng 3-5 hàng năm, thời điểm này thời tiết miền Bắc cũng đã ấm dần lên, biển khá êm đềm, ít sóng lớn. Từ tháng 6-8 hàng năm thì hơi có chút hên xui do có thể gặp phải biển động khiến tàu không thể ra đảo hoặc về lại đất liền. Nếu đi vào dịp này cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết.

Bạn nên tránh đi vào mùa đông vì lúc này thời tiết miền Bắc lạnh giá, âm u có nhiều sương mù không ngắm cảnh biển được và tham gia các hoạt động dưới nước được.

Di chuyển đến đảo Trần Cô Tô

Đường đến đảo Trần rất gian nan khó khăn không được thuận tiện và dễ dàng như đến đảo Cô Tô lớn. Người ta ví nơi đây là “Trường Sa của vùng biển Đông Bắc” vì nơi đây là hòn đảo tiền tiêu trọng yếu. Có hai cách di chuyển ra đảo.

Đi tàu từ Cảng Cái Rồng tới Cô Tô rồi mới đi tàu ra đảo Trần Cô Tô: Bạn sẽ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ nếu đi tàu cao tốc và hơn 2h đồng hồ nếu đi tàu khách. Giá vé trung bình khoảng 200.000 – 230.000 VNĐ/người/lượt, một ngày có rất nhiều chuyến tàu ra đảo Cô Tô từ cảng Vân Đồn nên bạn không phải lo đi sớm hay muộn nhé. Từ Cô Tô qua đảo Trần khoảng 45 km, chạy bằng xuồng cao tốc của bộ đội biên phòng huyện Cô Tô trong khoảng một giờ. Hoặc bạn có thể đi nhờ tàu của người dân đến đảo Trần. Tuy nhiên nếu đi bằng cách này sẽ mất thời gian hơn.

Tới Móng Cái,  Mũi Ngọc, Vĩnh Thực rồi mới đi tàu ra đảo Trần Cô Tô: Nếu bạn đi bằng cách này sẽ mất nhiều thời gian so với đi từ đảo Cô Tô. Thời gian có thể là 1 ngày 1 đêm vì có ít tàu và bạn phải chờ đợi. Đi nhờ tàu của bộ đội biên phòng hoặc của các ngư dân.

Khám phá vẻ đẹp của đảo Trần Cô Tô

Hiện nay, đảo Trần vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy của mình. Trên đảo Trần có ít dân sinh sống, chủ yếu là bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ giữ gìn bảo vệ sự yên bình của hòn đảo xinh đẹp thơ mộng này. Đảo Trần hiện lên như một bức tranh phong cảnh thiên nhiên với núi non và bãi biển trong xanh thỉnh thoảng có vài chiếc thuyền của ngư dân ra đánh cá.

Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ

Nếu bạn là một người thích sự yên bình, thanh tĩnh và muốn tránh xa sự căng thẳng xô bồ trong cuộc sông hàng ngày thì đảo Trần là một điểm đến lý tưởng. Đảo Trần vẫn chưa chính thức khai thác du lịch nên ở đây không có nhiều hoạt động để bạn tham gia. Một số hoạt động thú vị có thể tham gia trên đảo Trần như: Đi bộ trên bãi cát trắng trải dài, theo chân người dân tham gia hoạt động đánh bắt, Ngắm hoàng hôn trên đảo Trần Cô Tô, Chèo thuyền nan ngắm cảnh đảo Trần Cô Tô.

Hiện nay, trên đảo Trần Cô Tô không có khách sạn, nhà nghỉ hay homestay. Nếu bạn muốn nghỉ qua đêm tại đây thì bạn phải nhờ người dân sau đó trả tiền cho họ hoặc nhờ bộ đội quốc phòng sắp xếp chỗ nghỉ.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp thanh bình nơi đảo hoang sơ. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *