Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch với với vẻ hoang sơ, thơ mộng. Tránh xa sự xô bồ, tấp nập của cuộc sống thường nhật. Hãy cùng Minh Châu Tour Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh với hai xã đảo là xã Quan Lạn và xã Minh Châu. Hòn đảo này còn có những tên gọi khác như đảo Cảnh Cước hay đảo Cao Lô. Hòn đảo này nổi tiếng với không gian hoang sơ, thơ mộng cùng nhiều địa điểm chưa chị tác động từ bàn tay con người cùng nhiều bãi tắm nổi tiếng như bãi biển Quan Lạn, bãi biển Sơn Hào, Bãi biển Minh Châu, bãi biển Robinson… Những bãi biển ở đây còn rất hoang sơ với bầu không khí vô cùng trong lành là nơi ưa thích của hầu hết du khách.

Nếu bạn đang tìm một điểm đến nghỉ chân để thỏa sức vui chơi cùng gia đình và bạn bè mình thì đảo Quan Lạn là một lựa chọn tuyệt vời! Thật tuyệt vời khi tưởng tượng rằng bản thân đang được tản bộ dưới những tán cây cao ngoài đảo, đón gió biển và ngắm nhìn không gian bao la rộng lớn đại dương.

Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh

Nên đến đảo Quan Lạn vào thời điểm nào?

Mỗi mùa, Quan Lạn đều mang vẻ đẹp riêng thu hút du khách. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là tháng 3, tháng 4. Lúc này sóng êm rất thích hợp dành cho những người muốn đi du lịch tắm biển. Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm du khách ghé tới đây đông nhất để tắm biển và thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, khi đến Quan Lạn vào thời điểm này, bạn nên lưu ý đặt trước phòng khách sạn để tránh tình trạng cháy phòng, hết phòng.

Ngoài ra, bạn đừng quên xem trước tình hình dự báo thời tiết, tránh đi vào tháng 7, tháng 8 vì đây là lúc mà mưa bão hay xuất hiện, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyến đi của bạn.

Di chuyển đến đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Đầu tiên để đến Quan Lạn, bạn cần di chuyển đến Cảng Cái Rồng, Quảng Ninh. Nếu bạn đi từ Hà Nội, bạn có thể đón xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát… Với mức giá 200.000 đồng – 250.000 đồng/ người/ lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để chủ động về phương tiện đi lại và khám phá các cung đường với hành trình dài khoảng 210km. Lộ trình bạn có thể di chuyển như sau: đi từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng hướng đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều rồi đến Uông Bí, Hạ Long và sau đó là đi tàu ra đảo.

Từ cảng Cái Rồng bạn sẽ mất khoảng 1 giờ để đến đảo Quan Lạn. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc với mức giá là 100.000 VNĐ/người/lượt. Nếu vào thời gian cao điểm, bạn có thể lựa chọn tàu tăng cường với mức giá sẽ tăng thêm là 120.000 đồng/ người/ lượt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu gỗ với mức giá 60.000 VNĐ/người/lượt. Tuy nhiên, thời gian tàu di chuyển ra đảo cũng sẽ lâu hơn so với tàu cao tốc.

Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh

Những điểm dừng chân thú vị tại đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại đảo Quan Lạn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bãi biển rộng lớn, thơ mộng với bãi cát trắng trải dài cùng rặng phi lao xanh mướt thẳng tắp. Và cơ hội thỏa sức đắm chìm trong làn nước biển mát lạnh, chiêm ngưỡng không gian hoang sơ và đầy yên bình trên đảo. Đây cũng là địa điểm rất gần với bến cảng và khu chợ của người dân.

Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh

Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Minh Châu nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Quan Lạn.Bãi biển Minh Châu là một trong những bãi biển mang một vẻ đẹp rất riêng. Bãi tắm dài khoảng chừng 1.5km với cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Địa điểm này hoàn toàn thích hợp dành cho trẻ em, phụ nữ hay những người đang muốn tập bơi bởi nước ở đây khá nông và không có sóng lớn.

Bãi biển Sơn Hào

Cùng với bãi biển Quan Lạn, bãi biển Sơn Hào là một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo. Ghé tới đây, bạn vẫn sẽ cảm thấy được những nét hoang sơ, những cơn gió biển dịu mát thổi về phía đảo. Giữa cái nắng hè oi ả, được ghé đến bãi biển này thì tựa như bạn đang lạc vào trốn thiên đường vậy.

Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh

Bãi đá trời – Cồn Chân Tiên

Bãi đá trời hay còn gọi là bãi đá tròn. Đây là một đia điểm đặc biệt trên đảo Quan Lạn với vô số những loại đá to nhỏ khác nhau và đa dạng về màu sắc. Các hòn đá đều có hình dạng tròn hay bầu dục, bề mặt đá được “đôi bàn tay của mẹ thiên thiên” mài nhẵn nhụi. Ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thú vị có 1-0-2 đấy!

Eo gió gót Beo

Eo gió Gót Beo là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé đến đảo Quan Lạn. Nơi đây là một đỉnh núi có tầm nhìn hướng thẳng ra biển. Bạn phải vượt qua một đoạn rừng cây và leo lên đỉnh núi thì mới đến được đây. Tuy nhiên khung cảnh này nhất định sẽ khiến bạn không khỏi thất vọng đâu.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Trốn thành phố chật chội náo nức để đến với Quan Lạn Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *