Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Nếu bạn còn đang đắn đo không biết nên đến đâu với người thân và bạn bè trong kỳ nghỉ thì sao không thử ngay đến hòn đảo Quan Lạn đang hot trong thời điểm gần đây? Có điều gì mà hòn đảo này lại thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn qua bài viết dưới đây nhé!

Đảo Quan Lạn là “Đệ nhất” hoang sơ số 1 miền Bắc

Đảo Quan Lạn điểm dừng chân tuyệt vời ở miền bắc với bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh, rặng phi lao thẳng tắp cùng không gian thơ mộng. Đặc biệt, hòn đảo này vẫn chưa được nhiều người biết đến nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có. Là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng. Tránh xa sự xô bồ của trốn thành thị.

Trên đảo cũng có khá ít người dân sinh sống, vì chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch nên các dịch vụ trên đảo chưa có nhiều. Người dân trên đảo cũng rất thân thiện, mến khách và cảnh quan nơi đây vẫn chưa có sự tác động nhiều bởi bàn tay con người.

Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Những bãi tắm trải dài mà không lo đông đúc

Trái ngược với Cô tô, Quan Lạn thực sự là một chốn bình yên hiếm có cho những ai muốn nghỉ dưỡng và tận hưởng cảm giác “một mình”. Các bãi biển trên đảo được trải dài với những bờ cát trắng mịn nhưng lại không có quá nhiều người nên rất rộng và thoáng. Các dịch vụ trên đảo chưa được phát triển nhiều nên đây cũng là lý do chưa nhiều người biết đến và đảo vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thỏa sức “thả dáng” mà không lo vướng người vào ảnh hay tổ chức những hoạt động ngoài trời cho các công ty đi du lịch như teambuilding gắn kết tình cảm. Trên đảo Quan Lạn thường có những chòi nghỉ để bạn có thể nghỉ ngơi sau khi tắm.

Eo Gió của miền Bắc

Không chỉ có Quy Nhơn mới có Eo Gió, ở miền Bắc cũng có cho riêng mình một “Eo Gió” đẹp mê hồn. Được tạo lên bởi những núi đá cheo leo dựng hướng ra biển, nằm gần đền Cậu, tận cùng của đảo. Đây được coi là một trong những địa điểm check in “sống ảo thần thánh” không thể thiếu được khi đặt chân đến đảo.

Đứng từ “Eo Gió”, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh biển xanh với những con sóng tung bọt trắng xóa dưới bầu trời cao lộng gió đẹp đến mê người. Đặc biệt vào lúc mình minh hay khi hoàng hôn buông xuống chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình check in siêu lung linh và lãng mạn nhất.

Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Khung cảnh đẹp tựa trời Âu với dòng sông đôi bờ cát trắng

Dọc con đường nối giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn có một dòng sông với hai bên bờ là bãi cát trắng mịn trải dài và lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ngay gần đó chính là cánh đồng có xanh mát tựa như cảnh trời tây thơ mộng.

Khung cảnh ấy quả thật rất đẹp, khiến không ít người ngỡ như đang lạc bước ở châu Âu vậy. Và chỉ cần giơ máy lên thôi là bạn đã có một album “sống ảo” thỏa thích rồi. Đừng quên chụp ảnh bào ban ngày để có được ánh sáng và tốt nhất nhé. Và muốn thêm chút ảo diệu hay mơ mộng thì cố gắng chờ đến khi chiều tà nha.

Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Những chiếc xe Tuk Tuk cực xinh tại đảo Quan Lạn

Tuk Tuk – là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở trên đảo ngoài xe máy. Đây sẽ là phương tiện di chuyển hoàn hảo cho nhóm bạn đi đông người với giá khá rẻ.

Những bác hay những anh lái xe Tuk Tuk khá dễ thương, họ rất nhiệt tình và họ sẽ chỉ cho bạn khá nhiều địa điểm hay ho để khám phá. Chỉ với khoảng 100.000 VNĐ/xe là bạn đã đi vòng vòng quanh chơi mọi nơi. Và quan trọng với những “tay săn ảnh sống ảo” thì thả dáng bên xe Tuk Tuk cũng sẽ cho bạn những tấm hình đẹp ngỡ ngàng, xịn không kém gì như đang ở Thái đâu.

Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn

Thưởng thức hải sản tại đảo Quan Lạn mà không lo về giá

Đến với vùng biển Quan Lạn chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon, phong phú tại đây. Ở trên đảo Quan Lạn, hải sản cực kỳ nhiều và vô cùng đa dạng mà đều tươi sống. Từ mực tươi, tôm hay sò,… đều có hết nhé.

Bạn có thể lựa chọn ăn tại các hàng, ăn ở homestay hay mua tươi sống đem về chế biến đều được. Giá thì khá ưng nên tội gì không tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ đầy thú vị bên bãi biển cùng bạn bè và người thân. Cùng nhau quân quần bên nhau và thưởng thức món ăn ngon, chắc chắn sẽ mang lại kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình của bạn.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Top 6 điều hay ho mà chỉ có duy nhất tại đảo Quan Lạn. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *