Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về

Đảo Mắt Rồng được ví như viên ngọc quý của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, quyết rũ và luôn thu hút du khách dù mùa đông hay mùa hè. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng hay còn gọi là hòn Bái Đông nằm ở phía nam vịnh Bái Tử Long. Bên trong hòn đảo có một hồ nước trong xanh lọt thỏm giữa những dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh tạo nên hình dáng 1 một con “Mắt Rồng” vô cùng độc đáo.  Cũng vì hình thù độc đáo này mà người ta đã đặt tên cho hòn đảo là Mắt Rồng.

Hòn đảo này chính là địa điểm có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất Vịnh Bắc Bộ. Đảo có bãi cát trắng tự nhiên trải dài hơn 300 mét đến 400 mét. Với diện tích khoảng 30ha hoàn toàn nguyên sơ và chưa chịu tác động từ bàn tay con người nên nơi này cực kỳ thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một khung trời riêng để đi trốn sự nhộn nhịp, bộn bề của cuộc sống thường ngày. Du khách khi đến đây có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, cắm trại và tổ chức các bữa tiệc ngoài trời đầy thú vị.

Vẻ đẹp đặc biệt của đảo Mắt Rồng khiến bao người mê mẩn

Mắt Rồng có diện tích khoảng 30ha, hình cánh cung. Đảo được bao bọc bởi hai ngọn núi uốn lượn và bao quanh là bãi cát trắng mịn màng. Nơi đây có bãi biển cát trắng tự nhiên với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ. Trên đảo có rừng nguyên sinh, hệ thực vật đa dạng dọc theo bãi biển và vách đá dựng đứng. Nhìn từ xa, hồ như một viên ngọc bích xanh tuyệt đẹp. Du khách đến hồ trên đảo Mắt Rồng sẽ vô cùng thích thú với làn nước trong xanh nhìn thấy tận đáy hồ.

Những bãi cát phẳng lặng, những con sóng nhịp nhàng vỗ vào bờ. Cùng làn nước biển trong xanh, thơ mộng. Những chú chim ẩn nấp trong những lùm cây gần đó cũng hót líu lo theo gió, vang vọng cả một góc trời. Tất cả những điều này càng làm tăng thêm vẻ đẹp của đảo Mắt Rồng. Không khói bụi, không tiếng động cơ, Mắt Rồng giúp du khách gắn kết với thiên nhiên, tạm trút bỏ những lo toan ngày thường. Đây chính là nét hấp dẫn của hòn đảo được mệnh danh là “viên ngọc quý” giữa lòng Vịnh Bái Tử Long.

Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về

Di chuyến đến đảo Mắt Rồng

Để đến được Mắt Rồng, du khách cần phải đi qua hai hành trình. Đó là di chuyển đến Hạ Long, Quảng Ninh. Sau đó di chuyển từ Hạ Long đến hòn đảo bằng tàu hoặc cano.

Di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long: Quảng Ninh nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km. Từ Hà Nội đến Quảng Ninh, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô thì bạn sẽ đi qua hành trình dài 160km với thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách với Giá vé từ Hà Nội đi Quảng Ninh dao động từ 100.000 đồng đến 250.000 đồng/người. Thời gian di chuyển đến Quảng Ninh khoảng 3 đến 4 tiếng.

Di chuyển ra đảo Mắt Rồng: Sau khi đến Hạ Long, du khách có thể đến bến tàu Bãi Cháy hoặc bến tàu Tuần Châu để thuê tàu ra đảo Mắt Rồng. Do chưa có đường du lịch ra Mắt Rồng nên du khách chỉ có thể thuê tàu riêng. Bạn  sẽ mất khoảng một giờ để đến đảo. Phí thuê tàu sẽ dao động từ 250.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy theo loại phương tiện bạn chọn: ca nô hay tàu du lịch lẻ.

Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về

Những trải nghiệm thú vị tại đảo Mắt Rồng

Tắm biển trên bãi biển thơ mộng

Đảo Mắt Rồng sở hữu bãi biển dài 300 mét đến 400 mét với cát trắng, nước trong xanh. Đây là địa điểm tắm biển tuyệt vời cho những du khách yêu biển với thiên nhiên hoang sơ, Mắt Rồng mang đến trải nghiệm tắm biển tuyệt vời khó nơi nào có được.

Ngoài bãi biển, du khách còn có thể trải nghiệm tắm biển ở hồ Mắt Rồng. Mép hồ Mắt Rồng chỉ sâu khoảng 1m và lòng hồ khoảng 2m. Tuy nhiên, du khách nên cẩn thận vì ven hồ rất dễ bị trầy xước.

Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về

Tổ chức cắm trại, team building

Đến với đảo Mắt Rồng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội được cắm trại với nhóm bạn. Tổ chức tiệc nướng dưới màn trời đêm lung linh, huyền ảo. Tuy nhiên, du khách phải chuẩn bị đồ ăn, thức uống từ đất liền vì đảo Mắt Rồng chưa được đưa vào hoạt động du lịch thương mại nên sẽ không có dịch vụ ăn uống.

Trải nghiệm trèo thuyền kayak ngắm cảnh

Chèo thuyền kayak là một hoạt động phổ biến tại Quảng Ninh và được đông đảo du khách yêu thích. Tại đảo Mắt Rồng bí ẩn, du khách có thể chèo thuyền kayak trong hồ hoặc tại bãi biển trước đảo. Khám phá hòn đảo trên những chiếc thuyền kayak là một cách hay để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của hòn đảo.

Ngắm bình minh và hoàng hôn thơ mộng trên đảo

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo Mắt Rồng là cách mà nhiều du khách tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo này. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp. Cũng như tận hưởng cảm giác bình yên tại hòn đảo nguyên sơ này.  Đặc biệt, nơi đây chính là một trong những địa điểm ở Hạ Long có cảnh hoàng hôn đẹp nhất. Ngồi trên cát ngắm mặt trời lặn cùng tiếng sóng biển chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên.

Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Có một đảo Mắt Rồng nơi xứ Mỏ đi mãi không muốn về. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *