Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn được ví như Hawaii của tỉnh Quảng Ninh. Với khung cảnh thiên nhiên trong xanh, bình dị và dịu dàng làm quên hết những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ trong vịnh Bái Tử Long thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nổi tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt, đảo Quan Lạn đang trở thành một trong những điểm đến du lịch biển đảo hot nhất Hạ Long hiện nay.

Đến với Đảo Quan Lạn, ngoài việc thỏa sức ngụp lặn dưới làn nước biển trong mát, du khách còn có thể tản bộ tận hưởng không gian đầy nắng, gió, mang hương vị mặn mòi của biển khơi. Khám phá cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ xung quanh đảo với những cánh rừng thông, rừng trâm bạt ngàn. Hay đến gần hơn với các làng chài và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.

Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh

Nên đến đảo Quan Lạn vào thời điểm nào?

Thời tiết trên đảo Quan Lạn được chia thành 2 mùa khá rõ rệt là mùa Hạ và Đông với đặc trưng: Hạ – thời tiết ấm nóng, Đông – thời tiết lạnh khô. Mỗi mùa, đảo Quan Lạn lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Vì vậy bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào.

Nhưng để có một chuyến đi trọn vẹn với thời tiết đẹp, khí hậu ôn hòa thì bạn nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 5 – tháng 11. Đây là thời điểm trên đảo không có nhiều mưa, thời tiết cũng tương đối ấm nóng nên phù hợp cho các hoạt động tắm biển cũng như khám phá các điểm du lịch trên đảo.

 

Khám phá vẻ đẹp của đảo Quan Lạn

Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm này thuộc xã đảo Quan Lạn và là bãi gần chợ và cảng Quan Lạn nhất. Bãi tắm Quan Lạn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình với bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong vắt rất thích hợp để du khách tìm đến tắm biển. Nơi đây cũng là điểm đến thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, cắm trại thú vị.

Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần. Nhiều du khách cho rằng không chỉ ở bãi tắm này mà hầu hết các bãi tắm ở Đảo Quan Lạn đều mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, không ồn ào, náo nhiệt như bất cứ hòn đảo nào khác. Nơi đây cực kỳ thích hợp cho những ai đang kiếm tìm nơi chốn thanh bình để tạm biệt đi những lo âu, phiền muộn ngày dài.

Bãi tắm Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu là một trong những bãi tắm đẹp nhất trên đảo Quan Lạn. Với bờ cát trắng mịn, bãi Minh Châu luôn đông khách vào mùa cao điểm. Vì vậy, nếu muốn yên tĩnh, không phải chen chúc đông đúc, bạn chỉ cần đi thêm 1 km về bến cảng Trụy Minh Châu. Ở đây có một bãi tắm hoang sơ, ít người với nền cứng, nước biển trong xanh mà hầu như rất ít người lui tới.

Tuy nhiên, khi đến bãi tắm hoang sơ, bạn nên chọn những nơi đẹp để tắm do đây là vị trí nằm cùng với hướng gió nên có khá nhiều vật thải từ biển đổ về.

Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh

Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn được xây dựng từ dưới thời Hậu Lê. Ngôi đình này thờ vua Lý Anh Tông, Thành Hoàng làng và các vị tiền bối đã có công khai đê, lập đất tại đây. Đình được thiết kế theo kiến trúc hình chữ công với tiền đường và hậu cung. Điểm nổi bật của đình là mái lợp ngói vảy với các đầu đao uốn cong, trên nóc có hình lưỡng long chầu nguyện được đắp rất tinh tế và chi tiết.

Bên trong ngôi đình có khoảng 32 cột cái và 26 cột quân được làm từ gỗ lim và mần lái – loại gỗ chỉ có ở đảo Ba Mùn. Dù trải qua nhiều thế kỷ nhưng các cột gỗ vẫn nguyên vẹn, không hề bị hư hại do mối mọt. Ngoài ra, các bức cốn, câu đầu, cửa võng, đầu dư,… của đình cũng được chạm khắc rất tinh xảo các “linh vật” rồng, phượng,… tăng thêm sự linh thiêng cho công trình.

Chợ trung tâm trên đảo

Đến với đảo Quan Lạn, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá khu chợ trung tâm trên đảo để hiểu thêm về văn hóa và người dân nơi đây. Đặc biệt, tại chợ bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống được đánh bắt từ vùng biển Quảng Ninh. Tại đây, bạn có thể mua được các loại hải sản nổi tiếng để tổ chức tiệc nướng BBQ trên bãi biển và thưởng thức cùng gia đình.

Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh

Dòng sông đôi bờ cát trắng

Nằm ngay trên mặt đường chính nối giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn. Địa điểm này nổi bật với hai bờ cát trắng trải dài, bên dưới là nước sông lấp lánh mỗi khi có ánh Mặt trời chiếu vào trông rất lung linh và đẹp mắt.

Eo gió Quan Lạn

Đứng từ trên eo gió, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn về biển cả rộng lớn. Để đến được đây, bạn cần phải vượt qua đoạn rừng ngắn. Hành trình tuy hơi “nhọc công” một chút nhưng khi đến nơi, bạn sẽ thu toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên vào gọn trong tầm mắt.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Đảo Quan Lạn, sắc thu vàng rực rỡ giữa biển trời Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *