Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới

Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới

Nhà thờ Trà Cổ là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc và lịch sử. Là điểm đến thu hút du khách khi đến với Trà Cổ. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ tọa lạc tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc và lịch sử.

Khi ghé thăm nhà thờ Trà Cổ, bạn còn có cơ hội được hòa mình vào bãi biển Trà Cổ, nơi có bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh với chiều dài lên đến 15km. Bãi biển Trà Cổ còn được ví như một “cô thiếu nữ thôn quê” vì sóng biển nơi đây khá êm dịu và phẳng lặng. Tại đây, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh hoang sơ và tham gia các lễ hội đặc sắc vào những ngày chủ nhật hay ngày lễ.

Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới

Kiến trúc của nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ không chỉ là nơi để người dân địa phương làm lễ cầu mong cho những chuyến đi biển bình an, mà còn là nơi để du khách chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc mang đậm nét đẹp cổ kính và tinh tế. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách Gothic với những mái vòm cao cùng những cột trụ chạm khắc tinh xảo và những ô cửa sổ hình lục giác. Nhà thờ được chia thành ba gian chính với gian giữa rộng 9m, hai gian bên rộng 4,5m. Gian giữa có mái cao hơn hai gian bên, tạo nên một hình tháp vuông vắn.

Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới

Bước vào bên trong nhà thờ, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự trang trọng và sang trọng của không gian bên trong. Nhà thờ có một bàn thờ rộng lớn được làm bằng gỗ mun, có các hình ảnh Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh được khắc hoa văn tinh xảo. Bên cạnh đó, nhà thờ còn có một quả chuông được đúc từ năm 1932, có trọng lượng khoảng 1 tấn. Quả chuông có âm thanh vang xa, là biểu tượng của niềm tin và hy vọng của người dân nơi đây.

Ngoài ra, nhà thờ còn nổi bật với những bức phù điêu được làm bằng xi măng và sơn màu. Các bức phù điêu tái hiện các cảnh quan thiên nhiên, đời sống sinh hoạt và các hoạt động tôn giáo của người dân vùng biển Trà Cổ. Các bức phù điêu được trang trí trên các bức tường, mái nhà và cửa sổ của nhà thờ, tạo nên một bức tranh sống động và sinh động.

Một số điểm du lịch gần nhà thờ Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ

Được mệnh danh là “bãi biển thơ mộng và trữ tình nhất Việt Nam”, biển Trà Cổ Móng Cái “gây thương nhớ” với bất cứ ai lần đầu đặt chân đến đây. Biển mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng quyến rũ và cuốn hút lạ kỳ. Làn nước xanh mát, trong vắt và êm dịu suốt bốn mùa đã ru hồn du khách vào những giai điệu ngọt ngào của tuyệt tác thiên nhiên.

Bãi cát trắng mịn màng trải dài tít tắp, những rặng phi lao hùng tráng, từng dải muống biển xanh mơn man khiến bất cứ ai ghé đến cũng phải dừng chân mà ngẩn ngơ, thổn thức. Bên cạnh vùng vẫy thỏa thích dưới làn nước mát, bước chân trần dọc theo bãi biển để lắng nghe tiếng hạt cát lạo xạo dưới chân, vọng bên tai tiếng gió thầm thì và tiếng sóng biển rì rào… cũng là trải nghiệm khó quên khi bạn đến nơi đây.

Mũi Sa Vĩ

Đây là địa điểm mà bạn nhất định phải đặt chân đến khi du lịch Trà Cổ. Đây là nơi đánh đấu điểm địa đầu của Tổ quốc Việt Nam. Hơn nữa, khi đứng tại mũi Sa Vĩ, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xa xa về phía đông để ngắm vịnh Bắc Bộ và hướng đến phương Bắc là người hàng xóm Trung Quốc.

Bãi đá đen

Chỉ cách khu vực trung tâm TP Móng Cái khoảng hơn chục cây số chính là bãi biển Ngọc Sơn hay còn gọi là bãi Đá Đen. Gọi là bãi Đá Đen vì ở đây có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Nét độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm du lịch này. Những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ mà không phải du khách nào đến Móng Cái cũng đều biết.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Nhà thờ Trà Cổ – Công trình tuyệt tác nghệ thuật của thành phố biên giới. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những trải nghiệm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *