Du lịch bãi tắm Minh Châu: Hướng dẫn chuẩn bị cần thiết

Bãi biển Minh Châu là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, được ví như “hòn ngọc nổi giữa lòng Quảng Ninh”. Vì vậy, nếu bạn muốn hòa mình trong làn nước xanh mát hay tìm một nơi thư giãn tuyệt vời, hãy đến với bãi biển này.

Bãi tắm Minh Châu ở đâu 

Bãi tắm Minh Châu thuộc xã Minh Châu nằm trên đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn. Minh Châu là một bãi tắm đẹp nằm trong vịnh Bái Tử Long, cách bãi tắm Quan Lạn chỉ 15km. Bãi biển này có cát trắng và mịn khiến du khách cảm thấy thoải mái khi sải bước mà không sợ dính cát vào chân.

Bãi tắm Minh Châu có gì hấp dẫn 

Bãi biển Minh Châu là điểm đến rất thích hợp để tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao. Du khách có thể nằm tắm nắng trên bãi cát trắng trải dài như dải lụa, ngụp lặn trong làn nước trong xanh hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh tươi của thảm thực vật trên đảo đá phía xa.

Ngoài tắm biển và ngắm cảnh tại Bãi biển Minh Châu, du khách cũng có thể tổ chức các buổi cắm trại, tham gia các trò chơi và hoạt động thú vị trên bãi biển như: ngắm hoàng hôn trên biển và các món ăn đặc sản cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. của biển không thể bỏ qua.

Du lịch bãi tắm Minh Châu cần chuẩn bị những gì

Lựa chọn thời gian hợp lý:

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch bãi tắm Minh Châu là từ tháng 4 đến đầu tháng 7 vì thời tiết lúc này đang là mùa hè thích hợp với các hoạt động tham quan vui chơi tắm biển. Hạn chế đi vào khoảng cuối tháng 7 tới tháng 8 vì đây là thời điểm mùa bão ở Hạ Long.

Chuẩn bị hành trang khi đi tắm biển

Hành trang cần chuẩn bị khi đi tắm biển: quần áo tắm, kính bơi, mũ bơi, khăn tắm, quần áo khô để thay cùng những đồ dùng cần thiết khác. Nếu có trẻ em đi cùng thì nên mang theo cả phao bơi.

Ăn gì khi du lịch bãi tắm Minh Châu

Đi biển thì hải sản là món ăn không thể bỏ qua rồi. Một số món ăn hải sản đặc sắc ở đây mà bạn không nên bỏ lỡ như: ngao nướng mỡ hành, canh hải sâm, mực hấp, tôm he nướng, sá sùng Quan Lạn,…

Du lịch bãi tắm Minh Châu chơi gì 

  • Bãi Rùa: Là một trong những bãi biển hoang sơ nhất trên đảo Minh Châu. Hàng năm vẫn có một số lượng nhỏ cá thể rùa lên bờ đẻ trứng tại đây.
  • Bãi tắm Robinson: Cũng là một vùng biển hoang sơ, chưa hề có tác động của con người nên cảnh quan nơi đây vẫn rất tự nhiên, ít du khách nên cực kỳ yên bình, trong lành.
  • Bãi tắm Quan Lạn: Thu hút được đông đảo khách du lịch tới thăm do có sự đầu tư về dịch vụ ăn uống, tắm biển cũng như khách sạn nghỉ dưỡng.
  • Bãi Sá Sùng: Là nơi nuôi trồng và đánh bắt sá sùng chính tại Quảng Ninh. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Quan Lạn.
  • Đồng cỏ cháy Minh Châu: Đây là địa điểm check-in, chụp ảnh cưới hot bậc nhất tại Quảng Ninh. Khung cảnh đồng cỏ với màu vàng cam thực sự là một background xuất sắc.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Minh Châu Tour muốn chia sẻ với các bạn độc giả khi du lịch bãi tắm Minh Châu. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi tới Minh Châu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *