Khó chọn: Du lịch Quan Lạn hay Cô Tô – Trải nghiệm đầy quyến rũ

Bạn đang băn khoăn không biết mùa hè này nên dẫn gia đình mình đi du lịch đảo Quan Lạn hay Cô Tô. Hãy để Minh Châu Tour giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé

Đôi nét về đảo Cô Tô và Quan Lạn 

Cô Tô và Quan Lạn là hai hòn đảo còn rất hoang sơ và tuyệt đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Mỗi đảo đều có những vẻ đẹp riêng của mình. Để bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn đi du lịch ở Cô Tô hay Quan Lạn, mình sẽ giới thiệu qua về hai hòn đảo này nhé.

Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một đảo nhỏ thuộc huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Đến với Quan Lạn các bạn có thể được tắm biển ở những bãi biển đẹp như:

  • Bãi tắm Minh Châu, Quan Lạn, Sơn Hào,…
  • Khám phá eo gió hùng vĩ,
  • Check – in siêu chất tại dòng sông đôi bờ cát trắng,
  • Khám phá rừng trâm bí ẩn,
  • Tham quan đình, chùa, nghè cổ kính linh thiêng.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông huyện đảo Vân Đồn. Giống như Quan Lạn, đến với Cô Tô bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh của những bãi biển xinh đẹp như bãi Bắc Vàn, Hồng Vàn, Vàn Chảy…

Ngoài ra khi đến Cô Tô bạn còn được đi dạo ở con đường tình yêu lãng mạn, tham quan ngọn hải đăng nổi tiếng, sống ảo tại bãi đá Cầu Mỵ, Móng Rồng hay vui chơi thỏa thích những trò biển ở đảo Cô Tô Con.

Nên đi du lịch Quan Lạn hay Cô Tô 

Cả Quan Lạn và Cô Tô đều là những địa điểm rất tốt để đi du lịch. Việc chọn giữa nên đi du lịch đảo Quan Lạn hay Cô Tô là một sự lựa chọn tương đối khó khăn. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn cả 2 cùng 1 chuyến đi bởi hiện nay đã có các chuyến tàu từ Cô Tô ra Quan Lạn và ngược lại. Giá tàu chỉ khoảng 140.000 đồng/người.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điểm sau khi lựa chọn đi du lịch ở Quan Lạn hay Cô Tô, đó là: hiện nay đã có tàu cao tốc để đi ra Quan Lạn và Cô Tô nên thời gian di chuyển ra hai hòn đảo này đã được rút ngắn khá nhiều.

Nhưng do Cô Tô cách xa đất liền hơn rất nhiều so với Quan Lạn nên việc di chuyển ra Cô Tô sẽ lâu hơn so với ra Quan Lạn, đi tàu cao tốc ra Quan Lạn chỉ mất khoảng 25 – 30 phút còn để ra đến Cô Tô phải mất hơn 1 tiếng.

Cũng do xa đất liền hơn nên đường ra Cô Tô sóng cũng to và biển cũng sẽ động hơn rất nhiều. Chính vì vậy nếu trong đoàn của bạn có người già, trẻ nhỏ hay người bị say sóng, say tàu thì đi du lịch ở Quan Lạn sẽ tốt hơn.

Chắc hẳn đến đây các bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi “nên đi du lịch đảo Quan Lạn hay Cô Tô rồi”. Vậy còn chờ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi nào

Nếu các bạn đang quan tâm đến các chuyến du lịch tới Minh Châu, Quan Lạn, Quảng Ninh,… thì hãy ghé thăm các bài viết chia sẻ của Minh Châu Tour qua website nhé. Chúc các bạn lựa chọn cho mình một địa chỉ du lịch phù hợp để có một chuyến đi thật đẹp và ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *