Tại sao bạn nên ở homestay khi đi du lịch?

Khi đi du lịch việc lựa chọn nghỉ ngơi ở homestay có lẽ là một trong những khái niệm không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ, nhất là giới du lịch phượt, bụi. Khi lựa chọn nghỉ ngơi ở homestay, các bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích to lớn như giá cả hoàn toàn hợp lí với túi tiền, không gian mới lạ, độc đáo chính là những yếu tố nâng tầm độ hot của homestay như hiện nay. Sau đây, hãy cùng Minh Châu Tour chia sẻ cho các bạn về những lý do tại sao bạn nên ở homestay khi đi du lịch.

1. Cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với người dân địa phương

Đối với các bạn trẻ thích khám phá và muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống thì ở homestay chính là cơ hội để các bạn có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với người dân địa phương. Chẳng có điều gì giúp bạn trải nghiệm cảm giác thực tế, tìm hiểu văn hóa địa phương bằng cách được ở chung trong một ngôi nhà của người dân, được sinh hoạt, được trải nghiệm cuộc sống thường nhật của họ. Chắc chắn bạn sẽ học hỏi và biết thêm nhiều câu chuyện hay mà bạn sẽ không bao giờ có được khi chọn nghỉ ngơi trong những căn phòng sang trọng ở hotel hay resort kia.

Tại sao bạn nên ở homestay khi đi du lịch?

2. Giá cả hợp túi tiền

Ở homestay, tức là bạn đang ở trong hình thức cung cấp cho bạn một nơi ăn ở, nghỉ ngơi hợp với túi tiền của những bạn sinh viên nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi nơi ăn chốn ở. Đừng lo lắng nếu bạn không quen cách sống đơn giản, bình dân và sống chung với những gia chủ. Bởi homestay cũng được chia thành nhiều phong cách riêng biệt, tùy vào sở thích của chủ nhà và cách decor bắt mắt. Bạn có thể chọn homestay thuộc cấp sang trọng, nhưng giá cả cũng phải chăng không quá đắt đỏ như những khách sạn sang trọng ngoài kia.

Tại sao bạn nên ở homestay khi đi du lịch?

3. Cảm giác như chuyển đến một thành phố mới

Khi ở homestay cùng với những người dân địa phương, bạn sẽ được tiếp xúc, trò chuyện, tìm hiểu và khám phá mọi thứ về địa điểm du lịch ở nơi đây. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn nơi ăn uống, vui chơi giá rẻ thì tất nhiên, chủ nhà chính là hướng dẫn viên vô cùng chính xác mà bạn không phải mất bất cứ đồng nào để đi thuê, họ sẽ rất sẵn lòng hướng dẫn tận tình cho bạn, giúp bạn và người thân có được trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất tại đây. Cảm giác ở cùng mọi người trong một ngôi nhà sẽ thân mật, gần gũi, và ấm cúng hơn rất nhiều, so với việc nằm trong phòng khách sạn 1 mình đúng không nào!

4. Có cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương

Thật sự mà nói, ở homestay giúp bạn có được cơ hội khám phá, tìm hiểu mọi thứ nơi mà bạn đi du lịch. Những gia chủ của homestay sẽ sẵn sàng cởi mở kể cho bạn nghe về nhiều câu chuyện xã hội, câu chuyện trong khu vực, hay nhắc nhở về phong tục tập quán của nơi đó để bạn hiểu rõ và biết thêm nhiều điều thú vị hơn.

Tại sao bạn nên ở homestay khi đi du lịch?

5. Giống như cảm giác ở nhà

Bạn vốn đã qúa mệt mỏi với những ồn ào của phố thị xô bồ, hay quanh quẩn với công việc bươn chải bên ngoài xã hội, tối đến về phòng nằm một mình trong căn phòng trống, thật sự rất buồn và tẻ nhạt.

Có không ít người vì muốn refresh lại bản thân, mà đã chọn cách xách balo lên và đi đây đi đó. Và khi lựa chọn ở homestay, cảm giác đầu tiên của bạn chính là không gian không quá chật hay quá rộng, tất cả đều dừng lại ở sự vừa đủ và đơn giản. Mọi thứ xung quanh được decor ấm cúng, tất cả mọi vật dụng từ căn bếp nhỏ hay ngoài sân vườn đều có tiếng người cười nói, khiến bạn hình dung được bầu không khí gia đình quen thuộc của mình. Cảm giác đi thật xa để trở về luôn mang lại một sự ấm áp và tươi vui hơn trong chuyến du lịch.

6. Những kỷ niệm mới, người quen mới: có một không hai

Nếu ở khách sạn, nhà nghỉ, chắc chắn các bạn sẽ chẳng thể nói chuyện hay biết đến lễ tân hay bác bảo vệ, cô dọn phòng ở đó là ai, là người như thế nào. Nhưng, khi ở homestay, bạn sẽ có cơ hội kết giao thêm bạn mới, người quen mới và nhiều kỉ niệm mới.

Bạn sẽ được trò chuyện, tâm sự cùng những gia chủ vui tính và đầy tốt bụng, hay cùng hát hò ngân nga, cùng chơi đùa, với những người bạn mới quen cùng thuê phòng như bạn. Những cảm xúc thật nhất và ấm cúng nhất sẽ được xuất hiện tại homestay.

Với Minh Châu Tour, homestay có những nét đẹp riêng biệt mà không nơi nào có thể có được. Hy vọng với những lý do trên, các bạn có thể thử trải nghiệm du lịch khi ở homestay. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và thật nhiều ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *