Kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn

Quan Lạn là một đảo nhỏ thuộc huyện Vân Đồn nằm ở phía đông nam Tỉnh Quảng Ninh. Đây là hòn đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ, nằm cách biệt với đất liền là bình phong vững vàng ngăn sóng biển, che chắn cho Vân Đồn. Từ đó giúp Vân Đồn trở thành nơi neo đậu tàu thuyền. Đảo có vị trí vô cùng quan trọng trong kinh tế. Hiện nay đảo còn rất hoang sơ chưa được khai thác du lịch nhiều. Nếu bạn là yêu thích sự hoang sơ, mộc mạc đó thì đây chính là điểm đến lý tưởng trong dịp cuối tuần hay lễ tết cùng bạn bè và gia đình. Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu về kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Giá phòng tại Quan Lạn

1.1. Giá phòng chung

Khi ở khách sạn, bạn cần lưu ý 3 tiêu chí sau đây: Giá hợp lý (đừng ham rẻ quá vì rẻ thì chất lượng kém); Gần bãi biển (nếu gần biển thì có thể đi bộ ra bãi biển); Đẹp và tiện nghi.

Giá phòng khách sạn ở khu du lịch Minh Châu – Quan Lạn rất khá đắt so với Vân Đồn hoặc Cô Tô. Vì để xây 1 khách sạn rất tốn kém, khó khăn (đảo xa mà) nên giá sẽ hơi đắt hơn các nơi khác. Giá ở đây thường giao động từ 700-900k/ phòng/ đêm.

1.2. Giá phòng ngày cuối tuần, ngày lễ

Nếu bạn thuê phòng vào ngày cuối tuần hay vào các dịp nghỉ lễ thì giá có khi đắt hơn bình thường tới 200-300K. Vì thế, tôi khuyên bạn nên cân nhắc thời điểm đặt phòng, lên kế hoạch đi Minh Châu – Quan Lạn để có được mức giá thuê phòng hợp lý nhất. Đối với các Khách sạn Minh Châu – Quan Lạn 2 sao: Thứ 6-7 và Chủ Nhật hiện nay là 800K một phòng/đêm. Các ngày còn lại là 600K (tức rẻ hơn 200.000 đồng). Khách sạn Minh Châu – Quan Lạn loại 3 sao: trong 2 ngày thứ 6 & 7 là 1.4 triệu đồng/đêm (các ngày thường thì rẻ hơn 200K).

Kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn

2. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở khu du lịch đảo Minh Châu – Quan Lạn

Mùa du lịch ở đây chỉ thực sự sôi động vào 3 tháng là: tháng 5, tháng 6 và tháng 7. Qua tháng 8 đến tháng 10 thì nơi đây sẽ  vắng vẻ. Tuy nhiên, từ tháng 3-4 thì cũng bắt đầu có khách du lịch đi Quan Lạn rồi. Vào mùa cao điểm thì giá phòng khách sạn sẽ nhảy lên rất cao, rất đắt đỏ. Bạn chỉ cần chậm tay một chút là sẽ hết sạch phòng. Còn nếu đi vào mùa không cao điểm thì thoải mái, chẳng cần phải đặt phòng trước cũng được. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đặt phòng trước tại những mùa du lịch cao điểm để tránh tình trạng cháy phòng.

Bạn nên đặt phòng trước khoảng 1-2 tháng để đảm bảo có phòng và không bị chặt giá. Tuy nhiên, nếu bạn đặt phòng trực tiếp qua chủ khách sạn thì rất rủi ro. Bởi vì nếu đặt gần sát ngày mà khách quá đông, chủ khách sạn cũng có thể ngẫu hứng làm giá. Họ đẩy giá lên cao, thậm chí không mặn mà với bạn. Họ sẵn sàng hủy bỏ suất đặt của bạn, trả lại bạn tiền để cho người khác thuê phòng với giá cao hơn.

Kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn

Do vậy, bạn nên chọn một đơn vị dẫn tour uy tín để đặt phòng giúp bạn. Minh Châu Tour sẽ giúp bạn đặt phòng trước nhiều ngày mà không bị chặt chém, giúp bạn và người thân có chuyến du lịch hạnh phúc và tuyệt vời nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0376.140.124. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn khi đi du lịch Minh Châu – Quan Lạn

3. Ăn gì khi tới Quan Lạn?

Cũng giống như các vùng biển khác, đặc sản của biển đảo là hải sản. Các loại hải sản đặc trưng ở Quan Lạn mà du khách không nên bỏ qua như: Sá sùng, hải sâm, cù ki, cầu gai, ốc móng tay, tôm biển, mực tươi, mực khô, tu hài, hàu… Những loại hải sản này rất quen thuộc nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng nhất khi thưởng thức tại đây. Bởi tất cả các loại hải sản đều được đánh bắt và chế biến tươi ngon. Chúng còn giữ nguyên được hương vị đậm đà của biển.

Kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn

Mọi người có thể lựa chọn thưởng thức hải sản tại các nhà hàng ở ven bờ biển. Hoặc ăn trong khu trung tâm quan lạn, thị trấn quan lạn cũng rất rẻ và ngon. Bên cạnh dịch vụ ăn uống thì các nhà hàng còn có kèm theo cả dịch vụ vui chơi, giải trí. Phục vụ nhu cầu của tất cả các du khách. Khách du lịch cũng có thể mua hải sản tươi ngon ở đây đóng thùng mang về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Chắc chắn đây sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

Trên đây là bài viết kinh nghiệm đặt phòng và thưởng thức hải sản tại Quan Lạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn, giúp cho các bạn có chuyến du lịch Minh Châu – Quan Lạn vui vẻ và tuyệt vời nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *