Khám phá vườn cam siêu xịn xò ở Vân Đồn, Quảng Ninh

Những năm trở lại đây, các mô hình vườn cây trải nghiệm ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Điều này góp phần thúc đấy sản xuất nông nghiệp cũng như phát triển ngành du lịch của địa phương. Nắm bắt xu hướng này nhiều vườn Cam tại Quảng Ninh đã mở cửa đón khách trải nghiệm trong những năm trở lại đây. Trong bài viết này, Minh Châu Tour sẽ giới thiệu đến các bạn vườn cam siêu xịn ở Vân Đồn Quảng Ninh.

1. Giới thiệu về vườn Cam Vân Đồn

Vườn cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 10km. Khu vực này có nhiều đồi rừng, khe núi, không khí luôn trong lành, mát mẻ rất thích hợp cho cây cam sinh trưởng và phát triển. Cam được trồng thành từng vườn lớn, theo ước tính, trên địa bàn hiện có hơn 100 hộ gia đình trồng cam với tổng diện tích khoảng 183ha.

Khám phá vườn cam siêu xịn xò ở Vân Đồn, Quảng Ninh

Tại đây có đa dạng các giống cam như cam bản địa có cam giấy, cam sen, cam đường và quýt (ngọt), thu hoạch 4 tháng trong năm (từ tháng 10 âm lịch đến tháng Giêng). Vài năm trở lại đây, các hộ dân ở đây trồng thêm các giống mới lấy từ huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình và Viện Nghiên cứu rau quả Trung ương như giống cam đường Canh, cam xã Đoài… (thu hoạch từ tháng 9 đến hết tháng Giêng). Các giống mới này cũng rất phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu nên cho ra quả với chất lượng cao.

Khám phá vườn cam siêu xịn xò ở Vân Đồn, Quảng Ninh

Vào những tháng cuối năm, du khách như được đắm mình vào sắc vàng, đỏ rực của cam khi đến đây. Dọc hai bên đường, trên sườn đồi hay ven suối là những vườn cam trĩu quả. Đây cũng là thời điểm cam Vạn Yên đang vào mùa chín rộ.

2. Các hoạt động trải nghiệm tại vườn Cam

Hiện nay nhiều chủ vườn cam đã xây dựng các điểm ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách đến trải nghiệm. Mỗi nhà vườn đều có hai khu vực gồm để hái cam và khu vực cho du khách thoải mái chụp ảnh

 

Đến đây, du khách được thưởng thức cam ngay tại vườn. Nếu mua về du khách sẽ được tự tay hái và lựa chọn những quả cam cho mình.

Sau khi trải nghiệm, du khách có thể tổ chức thêm các hoạt động vui chơi ngoài trời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương ngay tại vườn cam.

Có thể thấy những vườn cam sai trĩu quả, không gian thiên nhiên trong lành, thoáng đãng sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình và bạn bè. Còn chần chừ gì nữa, mùa cam này đến với Vân Đồn ngay thôi nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *