Nên ăn gì khi du lịch tại Minh Châu – Quan Lạn?

Quan Lạn được biết đến là hòn đảo xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đến đây du khách không những được thả hồn vào thiên nhiên hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo. Trong bài viết này Minh Châu Tour sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn hấp dẫn tại Quan Lạn nhé.

1. Sá sùng

Sá sùng được biết đến là loài hải sản quý hiếm sống chủ yếu ở những bãi cát ven biển. Đây là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng tại Quan Lạn. Tại đây bạn có thể thưởng thức với nhiều món ăn khác nhau được chế biến từ sá sùng như: cháo, phở, nấu canh sá sùng,….Sá sùng không chỉ ngon mà sá sùng còn giàu chất dinh dưỡng. Giá của một cân sá sùng Quan Lạn đặc biệt có thể từ 4-5 triệu đồng, loại nhỏ và không bắt mắt hơn giá cũng rơi từ 2-3 triệu đồng 1kg.

Nên ăn gì khi du lịch tại Minh Châu - Quan Lạn?
sá sùng khô quan lạn vân đồn

2. Cầu gai Quan Lạn 

Cùng với sá sùng, Cầu Gai cũng là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Con cầu gai lớn hết cỡ có thể bằng trái cam sành. Món Cầu Gai được ưa chuộng nhất ở đây đó cháo Cầu Gai và Cầu Gai nướng. Ngoài ra người dân ở đảo thường chế biến nó thành các món ăn như mắm, chả hoặc cháo…

Nên ăn gì khi du lịch tại Minh Châu - Quan Lạn?
Ngoài vị ngon từ nhiều món, thịt nhum là thực phẩm giàu chất bổ, cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

3. Hải Sâm

Đến với Quan Lạn, di khách nhất định không được bỏ qua những món ăn từ Hải Sâm. Mặc dù chúng có vẻ bề ngoài khá xấu xí nhưng bên trong lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Bạn cũng có thể thưởng thức với rất nhiều các món ăn khác nhau được chế biến từ hải sâm như: cháo hải sâm, hải sâm hầm om nấm…cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Đến du lịch Quan Lạn đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này ngay nhé!

4. Mực một nắng

Một món ăn nữa nhất định phải thử khi đến đây là mực một nắng. Mực một nắng được chọn từ những chú mực tươi, ngon và có thịt dày. Sau đó được đem tẩm ướp gia vị rồi đem phơi dưới một nắng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được trọn vị của món ăn bởi vị dai, giòn của thịt cùng hương vị đậm đà của gia vị sẽ bạn khó lòng mà quên được. Từ mực người dân ở đây có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như mực khô rim, mực nướng,…

5. Bề Bề

Bề bề hay hay còn có tên gọi khác là tôm tít. Khác với bề bề tại những địa điểm khác, bề bề tại Quan Lạn ngọt thanh dễ chịu và thịt tôm cũng rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác nhau như: bề bề rang muối, rang me, nướng hoặc hấp vẫn giữ được vị ngọt trọn vẹn của món ăn.

Nên ăn gì khi du lịch tại Minh Châu - Quan Lạn?

Trên đây là top những món ăn nhất định nên thử khi đến Quan Lạn. Minh Châu Tour hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch thú vị tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *