Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

Đã bao lâu rồi bạn không tận hưởng không gian của biển đảo? Tạm quên đi những khó khăn lo toan của cuộc sống, đã đến lúc ta cùng nhau đến những thiên đường cát trắng để tận hưởng một mùa Hè đầy sôi động. Hãy cùng Minh Châu Tour điểm qua những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ của dải đất hình chữ S thân thương, xinh đẹp này nhé!

1. HÒN NƯA – PHÚ YÊN

Hòn Nưa là hòn đảo nhỏ nằm gần đèo Cả, ráp gianh giữa Nam Phú Yên và Bắc Khánh Hòa, bởi vẻ đẹp hoang sơ hiếm nơi nào có được mà người ta đặt tên cho nơi đây là đảo Robinson. Với bờ cát dài, nước biển trong vắt và rạn san hô đẹp mắt, nhìn từ trên cao, Hòn Nưa trông như một chú khủng long khổng lồ xanh mướt đang nằm ngủ. Thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho Hòn Nưa bờ cát trắng trải dài ôm trọn lấy hòn đảo, thỉnh thoảng đâu đó là những ghềnh đá chĩa thẳng lên trời tạo nên một vẻ đẹp hoang dại đầy thu hút.

Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

Nước biển ở đây có màu xanh đẹp mà bất kì ai đã từng đặt chân đến đây đều không thể nào quên được. Cuộc sống nơi đây bình yên và tĩnh lặng, là một thế giới hoàn toàn tách biệt với thế giới xô bồ, ồn ào ngoài kia. Bởi thế, hãy cùng bạn bè và người thân đến đây tận hưởng một địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé. Nơi đây còn khá hoang sơ, du lịch chưa phát triển nên các bạn có thể cùng bạn bè tổ chức những chuyến dã ngoại BBQ vô cùng thú vị.

Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

Ngoài ra, trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ, là nơi chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân vào bờ. Đêm xuống, những cặp đôi yêu nhau có thể leo lên đây tận hưởng làn gió mát mẻ của đại dương và ngắm bầu trời lãng mạn đầy sao.

Đến Hòn Nưa rồi, ngoài việc tắm biển, rảo bộ, nằm dài phơi nắng trên bờ cát để mặc thời gian trôi, bạn còn có thể lặn biển ngắm san hô. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm thú vị khi đến nơi đây.

2. VỊNH LAN HẠ – HẢI PHÒNG

Nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, “hàng xóm” của vịnh Hạ Long nổi tiếng, nơi đây còn được mệnh danh là “thiên đường bỏ quên” bởi vẻ đẹp ngoạn mục với hơn 400 đảo lớn nhỏ, và tất cả đều được phủ kín bởi thảm thực vật xanh tươi đầy sức sống.

Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

Điều tuyệt vời nhất khi đến đây là bạn có thể ngồi trên du thuyền chầm chậm lướt qua những tảng núi đá hình thù đa dạng, tận hưởng sự khoan khoái, dễ chịu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của vịnh Lan Hạ. Hiện nay, nơi đây chưa được nhiều khách du lịch biết đến, nhưng trong tương lai vịnh Lạn Hạ sẽ chắc chắn trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

Không hổ danh với tên gọi thiên đường hòn đảo hoang sơ, ở vịnh Lan Hạ có rất nhiều địa điểm vô cùng ấn tượng để du khách khám phá. Bạn có thể chọn chèo thuyền kayak bơi qua Hang Luồn để đến với một hồ nước lớn, nơi mà bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như chiếc gương soi. Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Đặc biệt, khi đến thăm hang vào những ngày thủy triều lên, bạn sẽ phải khom mình trên thuyền đi xuyên qua hang để vào trong hồ. Chẳng còn gì tuyệt hơn là để thuyền tự do trôi giữa trời biển mênh mang và nằm suy tư, chiêm nghiệm về cuộc đời.

Những hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ ở Việt Nam

3. ĐẢO QUAN LẠN – QUẢNG NINH

Đảo Quan Lạn nằm trong trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh, là tuyến đảo phía ngoài cùng của Vịnh Bắc Bộ. Tại đây, thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp vô cùng riêng biệt và độc đáo. Ngay cả hạt cát biển nơi đây cũng mang một vẻ đẹp ấn tượng, những hạt cát trắng nhỏ li ti, mịn màng, tinh khiết hơn bất kỳ cát ở đâu.

Đảo Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Bãi Sơn Hào là nơi phù hợp với các du khách mê khám phá và cảm giác mạnh với những đợt sóng vỗ lớn. Đối lập với đó là bãi biển Minh Châu lại mang cảm giác êm dịu với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Đồi phi lao xen kẽ những cây thông già bao bọc bãi tắm hình lưỡi liềm ở đây vô cùng thú vị. Không nói quá khi quả nhiên nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và độc đáo. Khi màn đêm đã buông xuống, bạn vẫn có thể thỏa mình nô đùa với sóng nước là điều chỉ có ở địa điểm du lịch này.

Xem thêm: Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của đảo Quan Lạn

3. ĐẢO SAN HÔ – NINH THUẬN

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 60 km, đảo San Hô là một trong những điểm đến thu hút nhất tại Ninh Thuận hiện nay. Trong hai mặt biển của Vườn quốc gia Núi Chúa, một bên là Hang Rái bao gồm cổng nhỏ vừa đủ cho một người lớn chui qua, nửa bên kia với vô số mảnh đá san hô lởm chởm được gọi là đảo San Hô.

Khi bình minh lên, nước rút hết trên bề mặt đảo để lộ những mỏm đá rêu xanh với những hình thù vô cùng độc đáo tạo nên vẻ đẹp đầy thu hút. Ngoài không gian rộng lớn, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng nơi đây một hành lang bằng san hô nhiều màu sắc, tạo thành các vũng nhỏ ở giữa chứa nhiều loài sinh vật biển rất đẹp. Khi bước đi giữa hành lang san hô, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào trốn tiên cảnh với cảnh sắc hết sức tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể lội nước qua vũng cạn để tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô trùng điệp nhiều màu sắc dưới làn nước trong veo, hay những hòn đá khổng lồ có nhiều hình thù kỳ dị. Tuy nhiên, khi bước đi trên hành lang này, bạn hãy cẩn thận từng bước tránh bị trượt ngã và không làm tổn hại đến vẻ đẹp trời ban của nơi này nhé!

Sau khi khám phá vẻ đẹp kỳ thú của đảo San Hô, nếu là người yêu thiên nhiên, cây cối và động vật hoang dã, bạn có thể ghé thăm Vườn quốc gia Núi Chúa, khu rừng hệ sinh thái khô hiếm thấy ở Việt Nam. Ở đây, bạn có thể thỏa tính phiêu lưu bằng những trò chơi mạo hiểm như leo núi, khám phá những hang động ở Núi Chúa.

Đất nước của chúng ta có vô vàn những địa danh đẹp mà ít người biết đến. Nếu bạn là những người thích vẻ đẹp hoang sơ mà bình yên thì hãy ghé thăm những hòn đảo mà Minh Châu Tour đã giới thiệu ở trên nhé! Chắc chắn sẽ không khiến các bạn phải thất vọng đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *