Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Nếu du khách lựa chọn du lịch Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc để tận hưởng những chuyến du lịch biển nghỉ dưỡng, hay đến với Ninh Bình để tìm về những phút giây thư thái trong tâm hồn bằng chuyến du lịch tâm linh thì đến với Quảng Ninh, bạn sẽ được kết hợp của cả hai yếu tố trên. Trong vài năm trở lại đây, du lịch Quảng Ninh đang phát triển hết sức mạnh mẽ đem đến hình ảnh thân thiện, thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách di chuyển tới Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh thuộc miền Bắc Việt Nam, giáp danh với các tỉnh Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương. Cách di chuyển tới Quảng Ninh rất thuận tiện và đa dạng.

Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách đến Quảng Ninh tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát,… Bến xe có các tuyến Móng Cái, Vân Đồn, Bãi Cháy, Hạ Long để bạn lựa chọn địa điểm dừng chân. Giá vé dao động từ 100.000 – 150.000 VNĐ (tùy từng chặng đường).

2. Thời điểm du lịch Quảng Ninh trong năm

Du khách có thể đặt chân tới du lịch Quảng Ninh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bởi lẽ, du lịch Quảng Ninh đa dạng về các loại hình dịch vụ phục vụ du khách từ du lịch nghỉ dưỡng biển đảo đến các khu du lịch tâm linh nổi tiếng.

Vào khoảng thời gian từ tháng 1 âm đến tháng 3 âm, du lịch Quảng Ninh hướng du khách đến du lịch tâm linh. Một số địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng, Chùa Cái Bầu, Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử,…Du khách tới du lịch Quảng Ninh để cầu may, cầu tài, mong muốn một năm mới vạn điều may mắn.

Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 dương lịch, du khách có thể lựa chọn Quảng Ninh để nghỉ dưỡng như: Bãi Cháy, Hạ Long, Tuần Châu ….

Khoảng thời gian 3 tháng cuối năm, du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh dưới loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô,… là những địa điểm du khách lựa chọn, để tìm cảm giác bình yên và yên tĩnh. Đây là những hòn đảo tại Quảng Ninh vẫn giữ vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ như thuở khai nguyên.

3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh phát triển rất mạnh mẽ ở biển đảo. Các hòn đảo tại Quảng Ninh đều mang vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ, giống như món quà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho nơi đây.

Vịnh Hạ Long

Địa điểm đầu tiên nhắc tới khi du lịch Quảng Ninh, không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long. Nơi đây nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất và thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm như: Vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Bãi Cháy, bảo tàng Quảng Ninh, đảo Tuần Châu, Hạ Long Park (Công viên Hạ Long)…

Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Vịnh Hạ Long vinh dự nhiều lần được UNESSCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới đã thu hút hàng triệu khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam. Trong Vịnh Hạ Long có chứa các hang động nổi tiếng như: Hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ, động Thiên Cung, động Sửng Sốt,… Một số bãi tắm đẹp ở Vịnh Hạ Long phải kể đến như: bãi tắm Ti- Tốp, ….

Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Đến với Vịnh Hạ Long du khách còn được trải nghiệm các dịch vụ giải trí như: thăm làng chài, chèo thuyền kayak để khám phá hang động, thưởng thức hải sản trên các nhà bè, ngắm bầu trời đêm trên khoang tàu, nghỉ dưỡng trên du thuyền 5 sao,…

Đảo Tuần Châu

Nếu Vịnh Hạ Long được biết đến với cảnh núi non, thiên nhiên hùng vĩ thì đảo Tuần Châu thu hút khách du lịch bởi dịch vụ nghĩ dưỡng đẳng cấp, dịch vụ vui chơi giải trí cuốn hút.

Quảng Ninh: Sự kết hợp hoàn hảo du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng

Khi tới đảo Tuần Châu, bạn hãy một lần tận hưởng khu vui chơi giải trí nơi đây với các màn biểu diễn xiếc từ các động vật biển. Biểu diễn xiếc khỉ, cá sấu, trình diễn nhạc nước, biểu diễn sư tử hải cầu sẽ có các khung giờ liên tiếp trong ngày.

Tuần Châu còn có bãi tắm nhân tạo với bãi cát trắng trải dài giúp du khách có thể tận hưởng rõ nét nhất không khí của biển cả.

Trên đảo Tuần Châu, du khách sẽ thấy hệ thống khách sạn 5 sao trải dài dọc đường bờ biển. Đây được mệnh danh là những nơi xa hoa bậc nhất tại Quảng Ninh.

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường của Quảng Ninh”. Bởi lẽ, đảo vẫn giữ được nét mộc mạc, hoang sơ của thiên nhiên với những dãy núi trùng trùng điệp điệp, của bờ biển trải dài. Quan Lạn hướng du khách tới loại hình du lịch nghỉ dưỡng, mang lại một không gian bình yên và tĩnh lặng.

Đảo Quan Lạn nổi tiếng với các bãi tắm như: bãi tắm Minh Châu, bãi tắm Sơn Hào, bãi tắm Quan Lạn. Du khách có thể tới đây vừa tắm biển giải nhiệt mùa hè, vừa để tạm quên đi những khó khăn, lo toan của cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm: Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của đảo Quan Lạn

Đảo Cô Tô

Giống như đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô cũng là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tới du lịch Quảng Ninh. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cô Tô như: Bãi đá Cầu Mỵ, Hải đăng Cô Tô, Bãi biển Hồng Vàn, Bãi tắm Vàn Chảy, Đảo Cô Tô con,…

Du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại đảo Cô Tô bởi nơi đây khá yên bình, khí hậu trong lành, mát mẻ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

Hy vọng bài viết này sẽ giúp du khách có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chuyến đi Quảng Ninh sắp tới. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Minh Châu Tour để có thêm kinh nghiệm cho những địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *