Những đặc sản thơm ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu – Quan Lạn

Chắc chắn khi đến Minh Châu – Quan Lạn có đặc sản thơm ngon nào? là câu hỏi của rất nhiều du khách khi đến đây. Vậy ở Minh Châu – Quan Lạn có những loại hải sản và món ăn gì hấp dẫn? Cùng Minh Châu Tour khám phá những món đặc sản thơm ngon ở Quan Lạn ngay nhé!

1. Sá sùng

Sá sùng hay sái sùng là một loại hải sản quý hiếm, có nhiều và ngon nhất ở vùng biển Minh Châu – Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh. Đây là một loài động vật thân mềm, có hình dạng giống con giun đất. Tuy hình dạng không được đẹp mắt cho lắm đây. Sá sùng khô rất ngọt, dai dai, thơm thơm, càng nhai lại càng ngọt hơn. Trong nước dùng của các món phở người ta thường cho thêm vài con sá sùng khô để nước dùng được ngọt hơn. Ngoài để phơi khô sá sùng tươi còn được chế biến thành các món ăn thơm ngon khó cưỡng khác như canh sá sùng, sá sùng xào, cháo sá sùng…

Những đặc sản thơm ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu - Quan Lạn

2. Sứa

Sứa biển tại Minh Châu – Quan Lạn có vị thanh, giòn, mát lịm thường được làm thành món nộn sứa chua chua, ngọt ngọt thơm ngon vô cùng. Miếng sứa giòn giòn ăn kèm với 1 ít rau củ thanh mát thêm một chút lạc rang bùi bùi, tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau tạo nên 1 món ăn hấp dẫn vô cùng, khi ăn rồi thì muốn dừng lại cũng khó.

Những đặc sản thơm ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu - Quan Lạn

3. Tu hài

Tu hài là một loài động vật nhuyễn thể, có vỏ cứng màu trắng pha nâu đen, giữa 2 vỏ là chiếc xúc tu dài to như 1 chiếc vòi voi thu nhỏ, vì vậy, loài động vật này còn có tên gọi dễ thương là ốc vòi voi. Tu hài ở Minh Châu – Quan Lạn được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như tu hài hấp, nướng mỡ hành, cháo tu hài…

Những đặc sản thơm ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu - Quan Lạn

4. Bề bề

Bề bề (có nhiều người còn gọi là tôm tích, tôm thuyền…) là một loài giáp xác biển thuộc họ tôm. Nó có hình dáng vừa giống tôm vừa giống bọ ngựa. Bề bề được người dân ở Minh Châu – Quan Lạn chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đơn giản thì có bề bề luộc, hấp, phức tạp hơn thì có bề bề rang muối, cháy tỏi, chiên bơ, sốt me,…

Những đặc sản thơm ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu - Quan Lạn

5. Sam biển

Sam biển có thể là một loài hải sản lạ đối với nhiều du khách, nếu mới nhìn bạn sẽ không biết được bộ phận nào của con sam ăn được bởi hình dáng độc và lạ của nó. Tuy nhiên, nếu được thưởng thức loại hải sản này bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ ngon và hấp dẫn của nó đấy. Sam có thể chế biến thành súp, xào sả ớt, xào chua ngọt,… nhưng ngon nhất thì phải kể đến là món sam nướng.

6. Ốc móng tay

Ốc móng tay là một loài động vật thân mềm (nhuyễn thể) có vỏ màu vàng nâu, thon dài, lớn vừa bằng 1 ngón tay. Ốc được khai thác quanh năm nhưng ngon nhất là vào đầu mùa mưa (tháng 5, tháng 6). Đến Minh Châu – Quan Lạn bạn sẽ được thưởng thức các món ăn như ốc móng tay xào chua ngọt, ốc móng tay hấp, luộc, canh ốc móng tay…

7. Cầu gai

Cầu gai hay thường được gọi là nhím biển, là một món hải sản chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Minh Châu – Quan Lạn. Đây là một món ăn rất phỏ biến với người dân ở Minh Châu – Quan Lạn. Cầu gai thường được nấu thành cháo cầu gai hay cầu gai nướng đếu rất ngon.

8. Mực

Ở vùng biển nào ở nước ta cũng đều có mực, nhưng mực ở Quảng Ninh được đánh giá là ngon nhất. Nếu đã đến Minh Châu – Quan Lạn thì bạn đừng bỏ qua các món ăn được chế biến từ mực nhé, nào là mực hấp, mực nướng, mực rán, mực xào, mực khô. Bạn còn có thể mua một ít mực khô về làm quà cho bạn bè và người thân nữa.

9. Con hà (hàu sữa)

Hà là tên gọi thân thương mà người dân Quảng Ninh dùng để gọi con hàu sữa. Ở Minh Châu – Quan Lạn nói riêng và Quảng Ninh nói chung bạn có thể được thưởng thức món hà vô cùng tươi ngon được chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn như canh hà, cháo hà… nếu bạn đủ can đảm hãy thử thưởng thức món hà sống, hay tái chanh nhé.

2 Cách làm hàu nướng mỡ hành ngon

10. Tôm, cua, ghẹ

Ngoài những hải sản ở trên bạn cũng đừng bỏ qua việc thưởng thức các hải sản khác như tôm, cua hay ghẹ tươi ngon. Nào là tôm, cua, ghẹ hấp, tôm chiên, cháo tôm, miến cua, súp ghẹ… Vô số món ăn ngon đang chờ đón bạn ở Quan Lạn.

Trên đây là những loại hải sản đặc sản ở Minh Châu – Quan Lạn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Đã đến đây rồi thì nhất định đừng bỏ qua những món đặc sản vô cùng thơm ngon, “quyến rũ” này nhé! Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hay cần hỗ trợ, tư vấn hãy liên hệ với Minh Châu Tour theo số điện thoại 0376.140.124. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Minh Châu Tour chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *