Khám phá vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của làng chài Vung Viêng, Quảng Ninh

Làng chài Vung Viêng là một làng nhỏ tách biệt, mang vẻ hoang sơ, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và yên bình. Nơi đây là điểm đến được nhiều người lựa chọn để nghỉ dưỡng. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá vẻ đẹp của làng chài này nhé!

1. Giới thiệu về Làng chài Vung Viêng

Làng chài Vung Viêng thuộc vịnh Bái Tử Long, cách bến cảng Tuần Châu khoảng 20km về hướng Đông – Bắc, tiếp giáp với các mỏ than ở Cửa Ông, Hòn Gai và Cẩm Phả. Nơi đây còn khá hoang sơ và ít dân cư sinh sống nên không gian vô cùng yên bình và thoáng đãng.

Khám phá vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của làng chài Vung Viêng, Quảng Ninh

Người dân sinh sống ở đây quanh năm tất bật với nghề chài lưới, đánh bắt thủy hải sản nên cuộc sống vẫn còn cơ cực và nghèo khổ. Tuy nhiên, đến làng chài Vung Viêng, bạn vẫn luôn cảm nhận được âm thanh cuộc sống vui nhộn với tiếng cười rộn ràng và tinh thần tích cực. Nhờ đó, Vung Viêng được xem là ngôi làng chài đẹp nhất thế giới và là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.

2. Khám phá vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của làng chài Vung Viêng

2.1. Vẻ đẹp bình dị của làng chài Vung Viêng

Nằm khá tách bạch so với các khu khác trên vịnh Hạ Long,làng chài Vung Viêng mang một nét đẹp rất riêng. Di chuyển thuyền nan tới cổng làng, bạn sẽ thấy một ngôi làng nổi xuất hiện rất bình dị, đơn sơ, xung quanh được bao phủ bởi núi trùng trùng điệp điệp, thấp thoáng hình ảnh các lán nuôi cá bè dọc theo vách núi lẫn với những chiếc phao nổi xếp hàng thẳng tắp.

Càng vào sâu bên trong, không gian làng chài càng rõ rệt hơn. Ở giữa của làng xuất hiện một ngôi nhà cộng đồng là nơi sinh hoạt chung của cư dân. Xung quanh là nhà nổi của dân sinh sống và khu vực nuôi thủy hải sản.

Khám phá vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của làng chài Vung Viêng, Quảng Ninh

Cuộc sống của người dân nơi đây gắn liền với chiếc bè được làm bằng gỗ và tre lênh đênh trên sông. Có những gia đình khá giả hơn, chiếc bè được lợp mái tôn chắc chắn hơn. Vì thế, nhìn xa xa, bạn sẽ thấy được một bức tranh nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng cứ nhấp nhô theo làn nước. Một điều mà bất cứ ai có thể cảm nhận rất rõ khi tới đây là dù có khó khăn, cơ cực nhưng người dân ở đây luôn tràn đầy sự tích cực, vui vẻ.

2.2. Vẻ đẹp kỳ vĩ của Hang Cao

Đến làng chài Vung Viêng, bạn phải di chuyển qua Hang Cao – đây được xem là biểu tượng cổng làng và cũng là địa điểm bạn nên dừng lại một chút để khám phá. Hang Cao là một hang xuyên thủy mang nét đẹp hùng vĩ do tạo hóa thiên nhiên ban tặng. Hang khá nhỏ và ngắn nhưng xếp chồng bên trên là lớp đá núi cao chót vót nên bất cứ ai tới đây cũng phải sửng sốt vì nó và không quên check in sống ảo.

2.3. Một số hoạt động hấp dẫn tại làng chài nổi Vung Viêng

Đến làng chài Vung Viêng, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị sau đây:

  • Đi thuyền buồm tham quan xung quanh làng do chính cư dân ở đây cầm lái, khám phá nét đẹp hoang sơ và hòa mình vào thiên nhiên yên bình.
  • Tham gia đánh bắt cá cùng ngư dân để hiểu hơn về cách nuôi trồng thủy hải sản ở ngư trường.
  • Cùng nhau chèo và đua thuyền rồng giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp
  • Sử dụng dịch vụ thuê chèo đò tay và chèo Kayak quanh làng.
  • Tham quan, thử thách nuôi cá và nghe người dân kể chi tiết quy trình nuôi cá.
  • Tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, nhặt rác trên bãi biển cùng ngư dân
  • Hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên thuyền, ngắm nhìn hoạt động của người dân ở đây cũng đủ khiến bạn thấy thư giãn và vô cùng thoải mái.

3. Kinh nghiệm du lịch làng chài Vung Viêng

Để chuyến du lịch Vung Viêng thật trọn vẹn nhất, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Thời điểm du lịch phù hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 6, lúc này là thời điểm mùa hè, trời nắng vàng, biển xanh, ít có bão nên việc di chuyển an toàn và tham gia các hoạt động trên biển được thoải mái nhất.
  • Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, trang phục phù hợp cho hoạt động dưới nước như: đồ bơi, kính, mũ, khăn.
  • Đương nhiên không thể bỏ qua những món đặc sản Quảng Ninh ăn luôn trên thuyền: hải sản tươi, chả mực Hạ long, sá sùng,…

Làng Chài Vung Viêng là địa điểm tham quan hấp dẫn và thú vị mà bạn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Quảng Ninh sắp tới. Chúc bạn có những giây phút thư giãn, những trải nghiệm thật thú vị ở nơi bình yên này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *