Khám phá hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long – Động Thiên Cung

Nếu là người yêu thích khám phá các hang động thì động Thiên Cung chắc chắn là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi tới với Vịnh Hạ Long. Nơi đây vừa sở hữu cảnh quan độc đáo, vừa lưu giữ giá trị văn hóa và lịch sử. Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Nơi đây được ví như thiên đường dưới lòng đất. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá vẻ đẹp bất tận của hang động này nhé!

1. Giới thiệu về động Thiên Cung

  • Vị trí: Nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, động Thiên Cung tọa lạc ở Bắc đảo Đầu Gỗ, gần hang Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch 4km về phía Nam. Đây là một trong những hang động đẹp nhất Quảng Ninh với diện tích hang rộng gần 10.000m2, cấu trúc gồm nhiều cấp, nhiều ngăn, có vô vàn thạch nhũ đá vôi và măng đá với hình thù kỳ lạ, độc đáo.

Khám phá hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long - Động Thiên Cung

  • Nguồn gốc tên gọi: Động được đặt tên là Thiên Cung vì trong động có một lớp lân tinh phát ra ánh sáng huyền ảo như cung điện nhà trời trong truyền thuyết. Đồng thời, trong động có một cửa hang thông với bầu trời, khi ánh nắng soi vào thì cảnh sắc bên trong hiện lên vô cùng lộng lẫy, kỳ ảo.

2. Giá vé tham quan động Thiên Cung

  • Giá vé:

Để tham quan động Thiên Cung, du khách cần mua vé tuyến tham quan số 1 (gồm các điểm đến: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái) và vé tàu du lịch với giá vé trọn bộ là 295.000 VNĐ/người, bao gồm:

Khám phá hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long - Động Thiên Cung

       – Vé tham quan: 145.000 VNĐ/người (Giá gốc là 290.000 VNĐ/người – hiện giảm 50% theo chính sách kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh);

       – Vé tàu: 150.000 VNĐ/người.

3. Khám phá động Thiên Cung – Cung điện với 3 ngăn huyền bí

Đường lên động Thiên Cung là vách đá cheo leo, có hai hàng cây che phủ. Đi qua khe cửa hẹp, trước mắt du khách là hang động bừng sáng, khiến du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy của thạch nhũ bên trong.

3.1. Ngăn thứ nhất: Bức tranh thần tiên hoan hỉ

Bước vào ngăn đầu tiên của hang động, hướng mắt về phía Đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đồ sộ, với những hình ảnh về những nhân vật cổ tích với đường nét mềm mại và tinh tế.

Ở vách động phía Bắc là hình ảnh các cô tiên nữ đang múa ca uyển chuyển chúc mừng đám cưới của vua Rồng. Trên trần hình vòm là hệ thống nhũ đá rủ xuống tựa như chùm đèn pha lê độc đáo.

Khám phá hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long - Động Thiên Cung
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

3.2. Ngăn thứ hai: Khu vực trung tâm đẹp nhất động

Đến với ngăn thứ hai của động Thiên Cung, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tứ trụ có kích thước to lớn với những hình thù chạm khắc huyền bí từ chân tới đỉnh cột. Ở đó, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh sinh hoạt của con người, hoa lá, chim muông,… Dưới vòm động, các nhũ đá rủ xuống như bức rèm lộng lẫy. Trên vách đá của ngăn trung tâm vẫn là cảnh tiên nữ nhảy múa, chúc mừng đám cưới vua Rồng.

Đặc biệt, du khách tham quan động còn nghe được âm thanh gió thổi giữa các tảng đá như tiếng trống náo nhiệt của những lễ hội. Đây cũng là khu vực với rất nhiều góc chụp thần thánh cho du khách check-in, ghi lại những hình ảnh đẹp mà bạn không thể tìm thấy được ở đâu khác.

3.3. Ngăn thứ ba: Không gian tiên cảnh sinh động

Bước đến ngăn cuối cùng của động Thiên Cung, du khách sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Không gian động hiện lên với những luồng ánh sáng mờ ảo, phản chiếu những khối thạch động hoa lệ. Không chỉ vậy, nơi đây còn có các ao, hồ nước trong vắt, nước chảy róc rách quanh năm. Tương truyền, đây là nơi nàng Mây tắm rửa cho 100 người con của mình.

4. Những lưu ý khi đi tham quan động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm trên vịnh Hạ Long, có khoảng cách khá xa đất liền nên cách tốt nhất để tham quan động là bạn thuê tàu ra tham quan vịnh hoặc mua tour du lịch. Khi mua vé tàu và chọn tour tham quan, du khách cần chọn tuyến tham quan số 1 bởi có nhiều tuyến khác không có lịch trình thăm động Thiên Cung;

Bạn nên chọn trang phục thoải mái, đi giày thể thao và mang theo nước lọc để giải khát khi đi đường;

Hai bên đường vào động khá mát mẻ vì có cây xanh che phủ nhưng du khách vẫn nên khoác bên ngoài một chiếc áo mỏng để tránh bị côn trùng đốt;

Trong hang động có ánh sáng hơi yếu nên du khách muốn chụp ảnh check-in nên tìm đến những góc chụp đẹp, có nhiều ánh đèn ở khu vực trung tâm động. Nơi đây có nhiều bóng đèn màu và đủ ánh sáng, giúp bạn có những bức hình để đời. Ngoài ra, ở khu vực cuối hang có một cổng trời nhỏ, nơi nắng chiếu xuống cũng là vị trí cho bạn khá nhiều khung hình ấn tượng.

Trên đây là bài viết giới thiệu vẻ đẹp mê hoặc của động Thiên Cung, Vịnh Hạ Long của Minh Châu Tour, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích tới bạn, giúp cho bạn có chuyến tahm quan động Thiên Cung vui vẻ và thuận lợi nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *