Ba điểm du lịch biển hấp dẫn ngay sát Hà Nội

Nếu đã quá quen với Cát Bà, Sầm Sơn hay Hạ Long và muốn “đổi gió” đến những bãi biển khác tại miền Bắc, du khách có thể tham khảo những điểm du lịch mà Minh Châu Tour giới thiệu dưới đây!

1. Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

Những năm gần đây, nhiều du khách đã lựa chọn hòn đảo này cho những chuyến du lịch ngắn ngày bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với bãi biển trong xanh, mà lại cách trung tâm Hà Nội không quá xa.

Để tới đảo Quan Lạn, từ Hà Nội du khách đi tới cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) rồi từ đây di chuyển tiếp bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Chỉ sau khoảng một tiếng đi tàu là du khách đã đặt chân tới đảo.

Ba điểm du lịch biển hấp dẫn ngay sát Hà Nội

Do điện tích đảo khá nhỏ, các địa điểm du lịch trên đảo không quá xa nhau nên khách tham quan có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc xe điện để di chuyển trên đảo.

Đảo Quan Lạn gồm rất nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ với bờ cát trắng trải dài, nằm cách nhau chỉ khoảng 2km – 5km như bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Robinson và bãi Minh Châu.

Ba điểm du lịch biển hấp dẫn ngay sát Hà Nội

Ngoài ra, trên đảo còn có một số địa điểm tham quan khác mà du khách không nên bỏ qua như Eo Gió hay những ngôi chùa, đền và đình.

Ba điểm du lịch biển hấp dẫn ngay sát Hà Nội

2. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Thời điểm thích hợp nhất để tới đảo Cô Tô là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6, lúc này tiết trời mát mẻ, chưa quá nắng nóng và ít bão.

Tuy nhiên, dù đi ra đảo vào thời điểm nào thì du khách cũng nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành, để tránh trường hợp bị mắc kẹt dài ngày trên đảo do mưa bão.

Điểm hấp dẫn nhất ở Cô Tô chính là những bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn.

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh huy hoàng nhất của hoàng hôn lẫn bình minh trên biển đảo thơ mộng mà cũng thật hùng vĩ. Săn mặt trời trên đảo ngọc là một trong nhiều điều mà dân nhiếp ảnh vô cùng yêu thích khi đến với Cô Tô.

Ngoài ra, ngâm mình dưới làn nước mát rượi của những bãi tắm thiên đường, mùa hè oi ả hay những bề bộn, áp lực trong cuộc sống sẽ tự động được xua tan. Chỉ có thể mà những mùa hè không thể tuyệt vời hơn đang đợi bạn tại hòn đảo này.

Biển ở đây rất đẹp, bạn có thể tắm tại các bãi tắm như Vàng Chảy Hồng Vàn, 5 cây, tình yêu hoặc ra đảo Cô Tô con… Một số điểm tham quan đẹp hút hồn, tha hồ check-in sống ảo như con đường tình yêu, nhà thờ Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ hoặc trạm hải đăng Cô Tô,…

* Từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn):

Đường đến đảo Cô Tô phải trải qua nhiều trạm và cũng khá xa nên chúng tôi không khuyên bạn đi bằng xe máy. Từ Hà Nội, tại bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên, bạn đón xe đi Cẩm Phả hoặc Cửa Ông với giá vé từ 100.000 – 120.000 VND / lượt.

Một số hãng xe uy tín mà bạn có thể chọn như Kumho Việt Thanh (15 phút/ chuyến), Hoàng Long (30 phút/ chuyến). Ngoài ra, một số hãng xe đón khách liên tục như Phúc Xuyên, Đức Phúc, Xuân Trường… Thời gian di chuyển khoảng 4 đến 5 tiếng. Đến Ngã ba Vân Đồn, bạn bắt xe ôm hoặc taxi đến cảng Cái Rồng.

3. Bãi Đông, Thanh Hóa

Nhắc tới Thanh Hóa, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới biển Sầm Sơn hay Hải Tiến nhưng lại quên rằng ở mảnh đất này còn có một bãi biển đẹp khác, mang tên Bãi Đông.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, bãi biển trong xanh bên những túp lều nhỏ xinh ngay trên bãi cát.

Do thuộc khu du lịch Nghi Sơn Eco Island, nên du khách phải mua vé để vào tắm biển nếu không nghỉ dưỡng tại khu du lịch. Giá vé là 15.000 đồng/vé/người, đã bao gồm tiền vệ sinh, phòng tắm nước ngọt.

Vì mới được đưa vào khai thác du lịch chưa lâu nên khu vực này chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, tham quan. Đối với những du khách ở gần có thể đi về trong ngày.

Trên đây, Minh Châu tour đã giới thiệu cho các bạn 3 điểm đến du lịch biển hấp dẫn ngay gần Hà nội. Vậy Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch và đi du lịch ngay thôi nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *