Những điều cần biết khi đi du lịch từ Hải Phòng đến Quan Lạn

Du lịch Quan Lạn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho những ai đam mê du lịch biển. Đây là một hòn đảo nổi tiếng hoang sơ với dải cát trắng muốt, mịn mà. Nước biển ở đảo Quan Lạn thì trong vắt mà hiếm nơi nào có được. Làm cách nào để đi du lịch từ Hải Phòng đến Quan Lạn? Đi du lịch vào thời điểm nào tốt nhất trong năm? Từ Hải Phòng đến Quan Lạn có thể chơi những gì? Thuê phòng nghỉ ở đâu Quan Lạn hợp lý nhất? Sau đây Minh Châu Tour sẽ chia sẻ tất cả với các bạn nhé!

1. Đảo Quan Lạn ở đâu?

Nếu là lần đầu nghe thấy địa danh này, chắc chắn nhiều bạn sẽ hỏi đảo Quan Lạn ở đâu? Đây là một hòn đảo nằm tách biệt với đất liền thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Và cũng thật may mắn khi hòn đảo này nằm trên vịnh Bái Tử Long – nơi được cả thế giới biết đến.

Những điều cần biết khi đi du lịch từ Hải Phòng đến Quan Lạn

Trên hòn đảo nhỏ xinh đẹp này chỉ có 2 xã có cư dân sinh sống. Đó là xã Minh Châu và xã Quan Lạn. Tính diện tích cả 2 xã gộp vào mới được 11 km vuông. Đảo tuy nhỏ nhưng lại có võ! Khắp nơi trên đảo đâu đâu cũng có thể trở thành một điểm dừng chân lý tưởng. Khách du lịch rất có nguy cơ thất lạc tâm hồn khi tới đây chơi!

2. Đến Quan Lạn vào thời điểm nào tốt nhất?

Yếu tố thời tiết luôn tác động rất nhiều tới hoạt động du lịch cả nước nói chung và du lịch đảo Quan Lạn nói riêng. Hòn đảo này là độc lập nên việc di chuyển tới đây phụ thuộc hoàn toàn vào tàu bè. Đã có không ít những trường hợp khách du lịch khi từ Hải Phòng đến đảo bị mắc kẹt lại trên đảo do mưa bão. Chính vì thế, khi xuất phát đi Quan Lạn, các bạn cần đặc biết chú ý thời tiết trong những ngày đó.

Những điều cần biết khi đi du lịch từ Hải Phòng đến Quan Lạn

Thời điểm tốt nhất để du lịch Quan Lạn là lúc thời tiết mát mẻ, có nắng. Và đó chính là mùa thu hay mùa hè. Các bạn hãy đến đây từ tháng 4 đến tháng 6 hay tháng 9 tới tháng 11. Nếu bạn chỉ có thể đi du lịch đến đây trong khoảng tháng 7, 8 thì phải hết sức chú ý mưa gió.

3. Từ Hải Phòng đến Quan Lạn bằng phương tiện gì?

3.1. Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng

Ô tô: Để di chuyển từ Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng, cách đơn giản nhất bây giờ là thuê xe du lịch Hải Phòng đi 1 chiều. Sau đó khi nào về thì xe lại ra đón. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Khoảng cách từ Hải Phòng đến bến Cái Rồng là khoảng 100km. Như vậy thời gian di chuyển chỉ hơn 2 tiếng một chút. Thêm nữa, trên đường tới cảng Cái Rồng, các bạn sẽ đi trên đường cao tốc Hải Phòng Hạ Long. Vì thế sẽ rất nhanh.

Xe Máy: Nếu đi du lịch Hải Phòng Quan Lạn bằng xe máy, bắt buộc các bạn phải đi hướng Quốc Lộ 10 > đường 18 (hướng đi Uông Bí). Xe máy không được phép lưu thông trên cao tốc nên các bạn đặc biệt chú ý nhé. Không được đi đường cao tốc Hải Phòng Hạ Long. Xe khách: Nếu muốn tiết kiệm chi phí tối đa, xe khách là giải pháp tốt nhất. Để đi từ Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng, các bạn hãy đến bến xe Lạc Long để bắt xe. Xe khách Hải Phòng đến bến cảng Cái Rồng:

  • Công ty Liên doanh vận chuyển khách Quảng Ninh Đường Lê Lợi , P. Yết Kiêu, TP Hạ Long Điện thoại: 0333.628.528
  • Hợp tác xã dịch vụ vận tải Hồng Vân Tổ 74, P. Cẩm Tây, TX Cẩm Phả 0333.933.997

3.2. Bến cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn

Sau khi đã đến được bến cảng Cái Rồng rồi, việc còn lại là đi từ Bến cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn. Nếu các bạn đi xe máy, các bạn có thể mang luôn xe lên tàu để ra đảo đi lại. Hoặc các bạn cũng có thể gửi xe ở bãi để đi người không ra đảo. Nếu các bạn đi bằng xe khách hay thuê xe du lịch, thì chỉ việc mua vé là lên tàu.

Lịch tàu CAO TỐC chạy từ bến cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn:

  • Sáng: 8h15
  • Chiều: 15h15
  • Thời gian di chuyển: 50 phút
  • Giá vé: 100.000 đồng/người

Lịch tàu CAO TỐC chạy từ đảo Quan Lạn về bến cảng Cái Rồng:

  • Sáng: 7h15
  • Chiều 14h15
  • Thời gian di chuyển: 50 phút
  • Giá vé: 100.000 đồng/người

4. Những địa điểm du lịch trên đảo Quan Lạn

1. Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Minh Châu hay còn gọi là bãi tắm Minh Châu. Như vừa nói ở trên, đây là bãi biển đẹp nhất trên đảo Quan Lạn. Có lẽ không chỉ mình thấy vậy mà trên các nhóm du lịch, mình cũng thấy các bạn khác có đồng quan điểm. Cát ở bãi biển Minh Châu rất mịn, và trắng muốt. Khi đi chân trần dẫm xuống cát, các bạn sẽ thấy rất êm chứ không đau như một số nơi khác. Cảm giác đau có lẽ gây ra bởi xác vỏ ốc hay vỏ sò hoặc hạt cát to. Bãi cát ở đây trải dài và bạn sẽ không muốn dời bước khỏi đây một chút nào.

2. Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển thứ 2 mà haiphongtours.com muốn nhắc tới trong chuyến tour du lịch Hải Phòng Quan Lạn chính là bãi biển Quan Lạn. Nếu mục đích tới đây của bạn là để cắm trại thì chắc chắn không thể bỏ quan bãi biển này rồi. Điều đặc biệt khiến đoàn đông phải yêu nơi đây ngay chính là ĐƯỢC CẮM TRẠI, ĐỐT LỬA. Tổ chức event ở đây sẽ là một trải nghiệm rất đẳng cấp và sexyy… Bạn hãy hình dung một bữa tiệc trên bãi biển ngập tràn hải sản cùng những con sóng, cát trắng. Những cô gái diện bikini lả lướt nô đùa, nhâm nhi ly rượu…

3. Eo Gió Quan Lạn

Chỉ nghe cái tên Eo Gió thôi, bạn đã thấy tò mò với cái tên của nó rồi đúng không nào? Nơi đây có những vách đá lởm chởm, đẹp đến mức rùng mình. Bạn sẽ thấy sững sờ với cái đẹp pha trộn giữa nước biển và đá vôi. Chính vì đây là một điểm tham quan mới tinh, nên đường tới Eo Gió Quan Lạn vẫn khá trắc trở. Nhưng khi chinh phục được nó, các bạn sẽ thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

…..

Trên đây, Minh Châu Tour vừa chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm đi tour du lịch Hải Phòng Quan Lạn chi tiết nhất. Hi vọng các bạn sẽ có một chuyến đi chơi vui vẻ, đáng nhớ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *