Chùa Ba Vàng Quảng Ninh cách Hà Nội bao xa?

Chùa Ba Vàng Quảng Ninh cách Hà Nội bao xa? Chắc chắn là câu hỏi mà nhiều du khách đặt ra khi đắn đo trong việc chọn lựa phương tiện để di chuyển. Vậy hãy cùng Minh Châu Tour giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau đây nhé!

Vài năm gần đây khách du lịch và Phật tử từ Hà Nội kéo đi lễ chùa Ba Vàng ngày càng đông. Những người đã từng đi Vân Đồn, du lịch Hạ Long, Quan Lạn, Cô Tô thì có lẽ đã biết Ba Vàng ở đâu cũng như khoảng cách từ hà Nội tới đó vì hầu hết các tour đi Ba Vàng đều kết hợp đi Hạ Long, Yên Tử, Cửa Ông.

1. Chùa Ba Vàng Quảng Ninh cách Hà Nội bao xa

Chùa Ba Vàng tên chữ là Bảo Quang Tự được xây dựng từ thời nhà Trần (thế kỷ thứ XIII) tọa lạc trên núi Thành Đằng thuộc quần thể của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử – một phái thiền lớn nhất và độc tôn của nước ta do Phật hoàng Trần Nhân Tông đắc pháp ý chỉ thiền sáng lập. Việc tôn tạo chùa Ba Vàng làm sống động hơn cho cuộc sống tâm linh của người con Phật, tạo cơ sở vật chất, quang cảnh cho chư Tăng và Phật tử tu học giúp nhân sinh trở về Chân – Thiện – Mỹ.

Chùa Ba Vàng Quảng Ninh cách Hà Nội bao xa?

Từ trung tâm Hà Nội đến chùa Ba Vàng Quảng Ninh khoảng 130km. Để tới du lịch chùa ba Vàng, bạn có thể đi theo 2 cách đó là xe riêng (ô tô, xe máy) hoặc ô tô khách.

  • Nếu bạn đi bằng xe khách bạn có thể đi từ nhà ra các bến xe ở Hà Nội như bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát. Tại đây bạn bắt các xe có tuyến Hà Nội – Quảng Ninh với giá vé dao động trong khoảng 90.000 – 100.000VND/ vé. Sau khi tới điểm dừng là thành phố Uông Bí thì bạn bắt taxi khoảng 50.000 VND để đi vào khu du lịch chùa Ba Vàng.
  • Nếu bạn muốn đi ô tô riêng hoặc bằng xe máy thì đi từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi về hướng cầu Chương Dương – Nguyễn Văn Cừ – tới Bắc Ninh rồi theo quốc lộ 18 là đến nơi.

Chùa Ba Vàng Quảng Ninh cách Hà Nội bao xa?

Với kinh nghiệm của chúng tôi, khuyên du khách nên đi du lịch chùa Ba Vàng kết hợp du lịch chùa Ba Vàng với Yên Tử 2 ngày 1 đêm hoặc Ba Vàng – Cửa Ông đi về trong ngày sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều đấy. Bởi chùa Ba Vàng chỉ cách Yên Tử 10km và cách Cửa Ông 30km nên rất dễ dàng trong việc di chuyển. Theo tuyến đường bạn nên tới Ba Vàng trước rồi sau đó di chuyển tới địa điểm kia sau là thuận lợi nhất.

Với thông tin mà Minh Châu Tour đã cung cấp hy vọng bạn có thể tìm được tuyến đường và phương tiện phù hợp nhất để có một chuyến thăm quan, bái Phật tại chùa Ba Vàng thật vui vẻ và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vu vẻ và ý nghĩa bên bạn bè và người thân!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *