Kinh nghiệm đi du lịch Tiên Yên, Quảng Ninh

Quảng Ninh nổi tiếng với nhiều địa điểm đẹp, hãy ‘tạm quên’ vịnh Hạ Long, biển Bãi Cháy để đến với Tiên Yên khám phá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Vậy du lịch Tiên Yên nên đi những đâu chơi, ăn đặc sản gì ngon? Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá nhé!

1. Tiên Yên ở đâu Quảng Ninh?

Tiên Yên là một huyện miền núi, có vị trí nằm giữa Hạ Long và Móng Cái. Với vị trí tiếp giáp với huyện Bình Liêu về hướng Đông Bắc, huyện Đình Lập phía Bắc, huyện Bình Liêu phía Đông Bắc và cách Vân Đồn khoảng 10km. Nơi đây được đánh giá là có vị trí giao thông thuận tiện khi di chuyển tới các điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, cảnh đẹp Tiên Yên vẫn chưa được nhiều người biết tới nên còn hoang sơ.

Với khí hậu mát mẻ trong lành, nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Mỗi mùa ở Tiên Yên đều có cảnh đẹp đặc trưng riêng, tuy nhiên lời khuyên là bạn nên tránh đi vào mùa mưa bão.

Kinh nghiệm đi du lịch Tiên Yên, Quảng Ninh

 

2. Cách di chuyển tới Tiên Yên Quảng Ninh

Để di chuyển tới Tiên Yên, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy. Từ Hà Nội các bạn có thể bắt xe khách tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm tới bến xe Tiên Yên. Giá vé dao động khoảng 150.000đ – 200.000đ/lượt tùy loại xe. Hoặc bạn có thể đi xe khách tới Hạ Long rồi tiếp tục bắt xe hay đi taxi tới Tiên Yên.

Ngoài ra, với các bạn trẻ muốn khám phá cảnh đẹp trên đường đi có thể phượt bằng xe máy. Từ trung tâm Hạ Long bạn đi theo hướng đường QL18 khoảng 80km hoặc qua ĐCT Nội Bài – Hạ Long/QL18 khoảng 103km sẽ tới được huyện Tiên Yên. Nhìn chung quãng đường đi khá xa, nếu bạn có dự định di chuyển bằng xe máy cần chú ý tới tốc độ an toàn và mang theo đầy đủ giấy tờ.

3. Địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Tiên Yên

– Hệ sinh thái rừng ngập mặn Đồng Rui: Với tổng diện tích 2000ha, Đồng Rui là rừng ngập mặn lớn nhất tại khu vực miền Bắc hiện nay. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh, tham quan trang trại nuôi vịt và đi thuyền ngắm cảnh. Đặc biệt, nếu tới đúng vào thời điểm thủy triều xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi tắm tuyệt đẹp.

– Thác Pạc Sủi: Địa điểm du lịch Tiên Yên này thu hút du khách với núi non hùng vĩ, gồm tất cả 15 tầng tuyệt đẹp. Thác Pạc Sủi gắn liền với sự tích về vua gà, địa điểm mang nhiều giá trị ý nghĩa đối với đồng bào dân tộc Dao sinh sống tại đây.

– Trung tâm văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc: Bao gồm khối nhà thể thao và khối nhà văn hóa. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được tìm hiểu cuộc sống và nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, Kinh, Tày, Dao vô cùng sinh động.

– Đền thờ Đức ông Hoàng Cần: Đây là vị tướng dưới triều Trần có công lao to lớn đối với sự nghiệp đấu tranh chống quân giặc. Nếu ghé thăm ngôi đền này vào đúng dịp lễ hội bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc và vui chơi giải trí.

– Chợ trung tâm: Đến với chợ Tiên Yên bạn sẽ được mua sắm đủ các loại mặt hàng và tìm hiểu cách trao đổi hàng hóa của đồng bào dân tộc sinh sống tại đây. Đặc biệt phiên chợ bày bán rất nhiều loại đặc sản vùng đất Tiên Yên được nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể đi chợ phiên Hà Lâu được họp vào ngày Chủ Nhật hàng tuần với nhiều hoạt động đặc sắc.

– Phố đi bộ: Nếu may mắn tới Tiên Yên vào đúng thứ Bảy bạn sẽ được tham gia phố đi bộ tổ chức tại đường Lý Thường Kiệt và Hòa Bình. Phố đi bộ được chia thành 3 khu vực với: Phố Chợ, phố Ẩm Thực và phố văn hóa dân gian. Rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn được tổ chức thu hút đông đảo du khách tham gia.

Hy vọng những thông tin mà Minh Châu Tour đã chi sẻ ở trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến khám phá Tiên Yên sắp tới.

Minh Châu Tour chúc các bạn có chuyến du lịch tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *