Hành trình khám phá 2 hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh – Vân Đồn, Cô Tô

Vân Đồn và Cô Tô là hai địa điểm du lịch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến ở Quảng Ninh. Trong bài viết này Minh Châu Tour sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Vân Đồn, Cô Tô và du lịch Vân Đồn, Cô Tô nhé!

1. Vân Đồn và Cô Tô ở đâu?

Vân Đồn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh.

  • Về mặt địa lý, Vân Đồn là một quần đảo vòng quanh phía Đông và Đông Bắc vịnh Bái Tử Long, nhưng lại nằm ở phía Đông và Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nó gồm 600 hòn đảo lớn nhỏ. Trong tổng số 600 hòn đảo thuộc huyện thì có hơn 20 đảo có người sinh sống.
  • Về mặt hành chính, Vân Đồn có 12 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cái Rồng và 11 xã (bao gồm: Bản Sen, Bình Dân, Đài Xuyên, Ðoàn Kết, Ðông Xá, Hạ Long, Minh Châu, Ngọc Vừng, Quan Lạn, Thắng Lợi và Vạn Yên).

Cô Tô cũng là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn.

  • Về mặt địa lý, Cô Tô là một quần đảo gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ.
  • Còn về mặt hành chính, huyện đảo Cô Tô được chia 3 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cô Tô cùng 2 xã Đồng Tiến và Thanh Lân.

Hành trình khám phá 2 hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh - Vân Đồn, Cô Tô

2. Nên đi du lịch Vân Đồn Cô Tô vào mùa nào?

Cũng như các khu vực khác ở miền Bắc, ở Vân Đồn và Cô Tô cũng có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông với hai mùa rõ rệt là mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh.

Là một điểm du lịch biển đảo, nên tất nhiên là mùa hè và mùa thu sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch ở Vân Đồn và Cô Tô, vào mùa đông và mùa xuân thường có gió khá lạnh nên không thuận tiện cho chuyến du lịch biển. Tuy nhiên vào cuối mùa hè đầu mùa thu ở vùng biển phía Bắc thường hay xảy ra bão vì vậy, bạn cần để ý dự báo thời tiết để tránh đi du lịch vào những ngày có mưa bão.

3. Ở đâu khi đi du lịch Vân Đồn Cô Tô?

Ở cả Vân Đồn và Cô Tô đều có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ để các bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch. Các khách sạn ở 2 địa điểm này đều có đầy đủ các loại từ bình dân đến cao cấp với mức giá từ 200k – 1.000.000 VNĐ/ đêm.

Các khách sạn ở Vân Đồn thường tập trung ở khu vực cảng Cái Rồng, đây cũng là khu vực trung tâm của huyện này, bạn nên đặt khách sạn tại đây. Một số khách sạn ở Vân Đồn như: Lực Xoan Hotel, Khách Sạn Hoàng Grand, Hải Lưu Hotel…

Hành trình khám phá 2 hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh - Vân Đồn, Cô Tô
DCIM100MEDIADJI_0086.JPG

Các khách sạn ở Cô Tô thường tập trung ở khu vực trung tâm đảo và trên các bãi biển. Một số khách sạn ở Cô Tô như: Khách sạn Cô Tô Starlight Boutique, Khách sạn Tường Thanh, Khách sạn Thành Đạt, Khách sạn Khánh Linh, Khách sạn Hoàng Trung Cô Tô, Khách sạn Tuấn Vũ, Khách sạn Coto Dream…

4. Phương tiện di chuyển

Với các bạn ở miền Nam và miền Trung thì các bạn có thể đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng đến thẳng sân bay Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn mới được xây dựng nên có kiến trúc khá đẹp với nhiều góc check – in chụp ảnh vô cùng “xịn sò” luôn.

Với các bạn ở gần, thì có thể đi bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Tuy là đảo nhưng hiện nay đã có cầu từ đất liền đi thẳng ra đảo chính Vân Đồn và cũng có xe khách đi thẳng đến Vân Đồn. Nên bạn có thể đến thẳng Vân Đồn bằng các phương tiện đường bộ. Nếu từ chỗ bạn không có xe đi thẳng đến Vân Đồn thì các bạn có thể đến Hạ Long hoặc Cửa Ông rồi đi xe bus về Vân Đồn.

Còn từ Vân Đồn ra Cô Tô thì các bạn có thể đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ từ bến cảng Cái Rồng.

Ở Vân Đồn, các phương tiện như xe ôm, taxi… khá là phổ biến nên việc di chuyển cũng rất thuận tiện.

Còn ở trên đảo Cô Tô thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện để di chuyển giữa các địa điểm tham quan.

5. Ăn gì khi đi du lịch Vân Đồn Cô Tô

Phải nói là hải sản Vân Đồn, Cô Tô có thể làm hài lòng fan hải sản khó tính nhất. Giá hải sản ở đây lại khá rẻ, chỉ từ 50.000 – 200.000 VNĐ/ người.

Một số loại nên thử là sá sùng khô, tôm hấp, bề bề chiên, mực xào, mực khô nướng, ốc nhảy, móng tay, bún hải sản…

Các điểm tham quan ở đây gần như free. Nên chỉ mất tiền ăn uống là nhiều thôi. Mà ăn uống khá rẻ, xe cộ cũng rẻ, ở nhà nghỉ bình dân nữa thì tổng thiệt hại cũng chỉ mất gần 2 triệu/ 1 người mà vẫn có thể ăn chơi xả ga, hải sản ngập miệng luôn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *