Đến đảo Minh Châu cần lưu ý những gì?

Đảo Minh Châu là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi bãi biển hoang sơ, cát trắng phau, sóng rì rào. Vậy hãy cùng Minh Châu Tour xem nếu du khách đến nơi đây cần lưu ý những gì nhé!

1. Đảo Minh Châu ở đâu?

Đảo Minh Châu thuộc huyện đảo Vân Đồn Quảng Ninh được mệnh danh là viên ngọc sáng của Vân Đồn nằm cách xã đảo Quan Lạn khoảng 12 km. Là một trong những bãi biển hoang sơ, không ồn ào, xô bồ và có cảnh sắc tuyệt vời.

Đến đảo Minh Châu cần lưu ý những gì?

2. Đến Minh Châu vào thời gian nào?

Du lịch biển miền Bắc thì chắc chắn thời điểm lý tưởng nhất chính là vào mùa hè phải không nào? Tuy nhiên do mùa hè ở miền Bắc thường xuyên có mưa bão nên bạn cần theo dõi thông tin dự báo thời tiết trước khi đi nhé.

Theo chúng tôi bạn nên đến đây vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Đây là khoảng thời gian đầu hè, thời tiết ở đây không quá nóng, ít có mưa bão nên cũng rất thuận lợi cho chuyến khám phá đảo Minh Châu.

3. Di chuyển ra đảo Minh Châu:

Để di chuyển ra đảo Minh Châu thì đầu tiên bạn phải di chuyển đến huyện đảo Vân Đồn bằng xe khách ở các bến xe Mỹ Đình, xe Giáp Bát.Bạn nhớ xuống ở ngã ba Vân Đồn sau đó đi xe ôm đến cảng Cái Rồng, từ đây bạn tiếp tục mua vé tài cao tốc ra đảo Minh Châu

*Cách di chuyển trên đảo Minh Châu:

Xe điện: Đây cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để khám phá đảo trong hành trình du lịch Minh Châu. Mỗi chiếc xe điện có thể chở được từ 9 đến 12 người với giá từ 20-60 nghìn đồng/1 người.

Di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy: Khám phá đảo Minh Châu bằng xe đạp là một trải nghiệm khá thú vị và được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch đảo Minh Châu. Khi di chuyển bằng xe đạp bạn sẽ chủ động hơn và rèn luyện sức khỏe tốt hơn.

4. Khám phá trên đảo Minh Châu

Bãi biển Minh Châu

Đây là điểm đến không thể bỏ qua của bất kì du khách nào khi tới Minh Châu. Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội được vui đùa, vùng vẫy dưới làn nước biển trong xanh, mát lạnh nơi đây.

Ngoài ra bạn còn có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh mát lạnh của bãi biển Minh Châu có chiều dài khoảng 1,5 km, với sóng biển nhẹ nhàng hoàn hảo cho trải nghiệm tắm biển.

Đồi Cát Pha Lê

Là một địa điểm rất được các bạn trẻ yêu thích khi đến với Minh Châu đó chính là đồi cát pha lê. Đây là đồi cát được tạo nên bởi dòng chảy của cửa Mai và cửa Đối tuyệt đẹp với màu trắng thủy tinh vô cùng thơ mộng. Cát ở đây khá mềm và xốp nên khi đi trên chân trần sẽ có cảm giác vô cùng thú vị. Đây cũng là một trong những địa điểm có những góc sống ảo đẹp mê hồn.

Eo gió Gót Beo

Hay còn được biết đến với tên gọi khác là Bãi Gót- đây là địa điểm check in nổi tiếng tại đảo Minh Châu. Khi đứng từ đỉnh núi hướng biển này bạn có thể phóng xa tầm mắt và ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, nên thơ có một không hai.

5. Thưởng thức hải sản ở Minh Châu

  • Sá sùng: Là động vật thân mềm và được xem là một trong những sản vật trời cho của biển Quảng Ninh.
  • Tu hài: Hay còn được gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi khá nhiều ở huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài rất thơm ngon, giòn, ngọt và giàu chất dinh dưỡng.
  • Cu kì: Đây là loại hải sản giống như cua ghẹ nhưng thịt lại ngon hơn ghẹ nhưng không bằng thịt cua biển nhưng giá rẻ hơn cua biển rất nhiều nên rất được ưa chuộng. Cu kì có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: rang me, nấu bún, nướng than hồng, hấp…

Hi vọng với những với thông tin trên mà Minh Châu Tour đã chia sẻ sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *