Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy quyến rũ của Bãi Dài Quảng Ninh

Bãi Dài Quảng Ninh là một trong những khu du lịch được đánh giá là đẹp nhất miền Bắc. Với những triền cát dài trắng mịn màng, nước biển trong xanh, dịch vụ giải trí đa dạng, chắc chắn nơi đây sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch khó quên. Bên cạnh nét đẹp thơ mộng, huyền ảo, nơi đây còn chứa nhiều câu chuyện lịch sử, gắn liền với các truyền thuyết dân gian, mang lại giá trị văn hoá vô giá. Bài viết sau đây, Minh Châu Tour sẽ giới thiệu tới các bạn về kinh nghiệm khi đi du lịch Bãi Dài Vân Đồn, giúp du khách có những chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

1. Giới thiệu Bãi Dài Vân Đồn

Bãi Dài nằm ở phía đông và đông nam của tỉnh Quảng Ninh. Bãi Dài gây ấn tượng với mọi người với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với bãi biển dài 2km, nước trong xanh, khí hậu ôn hoà. Do vậy nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn

Bên cạnh những địa điểm du lịch vốn đã rất quen thuộc như vịnh Hạ Long, Bãi Cháy hay Trà Cổ Móng Cái thì Bãi Dài Vân Đồn là khu du lịch với nhiều nét đẹp tuyệt mỹ khiến du khách không thể bỏ qua khi tới với Quảng Ninh. Bãi Dài giống như một dải lụa mềm mại, uốn lượn bên vịnh Bái Tử Long với thế tựa lưng vào núi non hùng vĩ. Nơi đây là sự kết hợp hài hoà giữa sắc màu của đại dương, mây trời, của những triền cát trắng mịn, dài thoai thoải.

2. Du lịch Bãi Dài Quảng Ninh vào thời gian nào?

Thời tiết Quảng Ninh khá ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Bãi Dài Vân Đồn bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Minh Châu Tour thì thời gian thích hợp nhất vẫn là từ tháng 4 đến tháng 6. Lúc này thời tiết nắng đẹp, ít mưa, bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui chơi.

Kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn

3. Cách di chuyển đến Bãi Dài Vân Đồn

Có rất nhiều cách để di chuyển đến Bãi Dài Vân Đồn, du khách có thể tham khảo những cách sau đây:

4. Hoạt động ở Bãi Dài Vân Đồn?

Tắm biển và tham gia các trò chơi trên biển hấp dẫn

Bãi Dài Vân Đồn với đường bờ biển dài 2km, triền cát dài trắng mịn màng cùng các bãi tắm nhân tạo rất thích hợp với hoạt động tắm biển, nghỉ ngơi thư giãn kết hợp ngắm bình minh, hoàng hôn thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia nhiều trò chơi trên biển như cano, lướt ván, chèo thuyền …

Kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn

Sống ảo bên cây cầu gỗ biểu tượng Bãi Dài Vân Đồn

Cây cầu gỗ uốn lượn mềm mại giữa biển khơi là một trong những điểm nhấn của Bãi Dài Vân Đồn. Rất nhiều du khách cũng như các cặp đôi đã check-in tại đây để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

Kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn

5. Những địa điểm du lịch gần bãi Dài

Vườn quốc gia Bái Tử Long

Vườn quốc gia Bái Tử Long là một trong số khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, với sự đa dạng của hệ sinh thái động thực vật. Nếu du khách là người yêu thích nhiên nhiên hoang dã thì nơi đây chắc chắn là địa điểm thú vị.

Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu nằm ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùa được xây dựng trên núi cao, có kiến trúc cổ kính. Chùa Cái Bầu nổi bật với khu chính điện có diện tích rộng đến hơn 6000m2.

Đảo Minh Châu – Quan Lạn

Minh Châu – Quan Lạn sở hữu vẻ đẹp hiếm có, là sự kết hợp hài hoà của núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông. Du khách có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như vườn quốc gia Ba Mùn, bãi Sơn Hào, đảo Ngọc Vừng, bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu, Eo Gió…

Cô Tô

Cô Tô sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ với hơn 50 đảo lớn nhỏ. Khi tới nơi đây, du khách có thể thỏa thích khám phá những bãi biển đẹp như biển Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy cùng nhiều danh lam thắng cảnh như hải đăng Cô Tô, nhà thờ đá, nhà lưu niệm Bác Hồ …

6. Ẩm thực phong phú

Ngán biển

Ngán biển ở Bãi Dài Vân Đồn có kích thước lớn hơn ngao với lớp vỏ sần sùi. Ngán được dùng để chế biến nhiều món ăn như nướng, hấp, nấu canh, xào mì…

Sá sùng

Sá sùng là một đặc sản quý hiếm với giá cả đắt đỏ. Loài hải sản Quảng Ninh này chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như rang, chiên, nướng hoặc làm canh sá sùng lá lốt.

Tu hài

Tu hài là món hải sản được du khách yêu thích nhất ở vùng biển Vân Đồn Quảng Ninh. Tu hài đánh bắt vào mùa hè và mùa thu là ngon nhất. Chúng thường được chế biến thành tu hài nướng mỡ hành, tu hài hấp…

Cù kỳ

Thịt cù kỳ ăn rất chắc và thơm lại bổ dưỡng. Phần ngon nhất của cù kỳ chính là hai chiếc càng to khỏe và nhiều thịt. Cù kỳ hấp sả là cách chế biến ngon nhất.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch bãi Dài Vân Đồn mà Minh Châu Tour chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp bạn có thể liên hệ ngay đến 0376.140.124 để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *